Sốc: Chủ nhà Pháp loại vua phá lưới khỏi VCK World Cup

HLV Corrine Diacre đã tạo cú sốc cực lớn cho cả nước Pháp khi loại tay săn bàn là vua phá lưới giải Pháp, Antoinette Katoto khỏi danh sách đội tuyển Pháp tham dự World Cup.

Pháp là chủ nhà vòng chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 còn một tháng nữa khai mạc.

Mùa rồi Katoto góp 22 bàn cho PSG.

Các nhà chuyên môn, kế cả các chuyên gia là cựu tuyển thủ nam của Pháp đều ngạc nhiên khi HLV Corrine Diacre loại Marie Antoinette Katoto khỏi danh sách cuối cùng 23 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2019. 

Antoinette Katoto hiện thi đấu trong màu áo CLB PSG và là vua phá lưới giải vô địch Pháp với 22 bàn thắng.

Nhưng trong màu áo tuyển Pháp thì Katoto như "nho còn xanh lắm".

Nói trên kênh truyền hình TF1, thuyền trưởng Corinne Diacre của tuyển Pháp cho biết: “Tôi đã phải đưa ra một quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời là phải loại vua phá lưới giải vô địch nữ Pháp với 22 bàn thắng.

Một quyết định khó khăn, nhưng không phải là sai lầm, tôi hoàn toàn đúng, vì tôi thấy ở tiền đạo 20 tuổi này còn có điều gì đó thiếu. Đội tuyển Pháp đang là một tập thể hội tụ giàu kinh nghiệm, thật khó để đưa Katoto vào

Ở màu áo CLB, Katoto xuất sắc nhưng khi khoác áo tuyển thì Katoto thể hiện không tốt, thường xuyên bị chỉ trích, nó xuất phát từ vấn đề còn non kinh nghiệm”.

HLV Corinne nói khó đưa ra quyết định, nhưng không sai.

Cũng theo HLV Corinne thì tương lai của Katoto vẫn còn ở phía trước, cô ấy cần phải hoàn hiện hơn nữa.

World Cup 2019 kéo dài đúng một tháng (từ 9-6 đến 9-7) diễn ra tại chín thành phố của Pháp. Mục tiêu của chủ nhà Pháp là… theo chân các đồng nghiệp nam lấy danh hiệu vô địch World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm