Sốc: Cech làm 'phiên bản huyền thoại Lev Yashin 2.0'

Thủ môn huyền thoại của CH Czech, Petr Cech… nhảy sang làm thủ môn hockey trên băng. “Hậu bối” Cech có thể đi ngược quy trình của huyền thoại Lev Yashin của Liên Xô trước đây là từ thủ môn hockey sang bóng đá. Nhưng có thể đây được xem là trường hợp hiếm mà trước đây huyền thoại Liên Xô đã làm.

Tuổi 37, Cech bước vào Hockey chuyên nghiệp.

Petr Cech thủ môn tuyển Czech, Chelsea và Arsenal đã treo găng mùa hè rồi sau trận chung kết Europa League thua Chelsea tại Azerbaijan. Cech sẽ ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Hockey trên băng để chơi ở giải Anh.

Thủ môn 37 tuổi này nói chuyện nghiêm túc chứ không phải… “nổ” cho vui. Cech sẽ ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Hockey trên băng Guilford Phoenix. Cech tự tin đến độ anh tuyên bố rằng về đầu quân ở đó anh sẽ còn dạy cho những thủ môn môn Hockey trên băng trẻ trở nên giàu kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên, Cech cũng thừa nhận rằng anh cần vài trận đầu để thử nghiệm và cho quen trước khi chính thức ký hợp đồng.

Trước khi trở thành thủ môn bóng đá huyền thoại, Lev Yashin là thủ môn Hockey của CLB Dynamo Moscow và tuyển Liên Xô.

20 năm làm thủ môn chuyên nghiệp, Cech có một “bồ” kinh nghiệm trấn giữ khung thành và những kĩ thuật cơ bản nhất khi đứng trước cầu môn dù đó là bóng đá hay Hockey trên băng.

Cech cho biết thời còn nhỏ anh rất mê Hockey trên băng và mãi xem nó.

CLB Hockey trên băng Guilford Phoenix của Anh thành lập năm 2017 tại London và CLB này hiện đang đang chơi giải hạng tư Hockey trên băng ở Anh.

Điều đáng nói là Czech và trước đó là Tiệp Khắc là những cường quốc thuộc hàng mạnh nhất của môn Hockey trên băng.

Trước đây thủ môn huyền thoại Lev Yashin của tuyển Liên Xô cũng từng là thủ môn ở môn Hockey trước khi nhảy sang bóng đá và trở thành huyền thoại, đoạt Quả bóng vàng năm 1964.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm