Số phận Liverpool và kịch bản Premier League trong mùa dịch

Thứ Năm này đại diện của 20 đội bóng tham dự Premier League sẽ có cuộc họp để bàn về kế hoạch thụ động cho phần còn lại của mùa giải 2019-2020 và các phương án đưa ra khi giải đứt giữa đường.

Lập tức báo chí Anh đã cầm đèn chạy trước ô tô, thực hiện hàng loạt kịch bản và phân tích phần lợi hại của các đội đang dở dang trên bảng xếp hạng.

Song song việc những nhà tổ chức Premier League và lãnh đạo các CLB tham dự đang tham khảo khuyến cáo của cơ quan y tế trong tình hình đại dịch, tính toán những vấn đề liên quan đến ảnh hưởng về tài chính, điều đáng quan tâm là số phận của chiếc cúp vô địch.

Khả năng được tính đến là hủy kết quả mùa giải 2019-2020 khi giải mới đi được 3/4 chặng đường và Liverpool còn “nợ” hai chiến thắng nữa mới thực sự là nhà vô địch. Điều đó cũng có nghĩa là vẫn chưa có đội vô địch và cũng chưa xác định được đội nào dự Champions League mùa tới, đội nào đá Europa League và đội nào xuống hạng.

Với bóng đá Anh thì điều đó rất quan trọng bởi nó liên quan đến túi tiền, đến hầu bao của CLB ứng với từng vị trí ở cuối mùa giải.

Liverpool chờ đợi cúp vô địch từ rất lâu nhưng nếu hủy giải thì quá bất công cho thầy trò HLV Klopp. Ảnh: GETTY IMAGES

Gạch ngang giải đấu ở 3/4 chặng đường và công bố thứ hạng hiện tại là kết quả chung cuộc?

Lúc đấy chắc chắn sẽ có hơn phân nửa số đội tham dự nhảy lên phản ứng vì ai cũng sẽ nói 1/4 chặng đường còn lại là thành tích, là những cuộc lội ngược dòng hay là cuộc đổi đời của chúng tôi.

Hủy toàn bộ kết quả và mùa 2020-2021 sẽ bắt đầu lại với thứ hạng của các đội như đầu mùa bóng 2019-2020?

Lúc đấy thì Liverpool sẽ là đội lớn tiếng nhất vì những công sức họ cày cuốc để gần đến chức vô địch hơn ai hết với 25 điểm hơn đội xếp nhì trở nên công cốc.

Thế nên mới phải có cuộc họp khẩn để lắng nghe mọi ý kiến và tìm sự đồng thuận từ tất cả đội.

Kiểu nào thì các đội cũng phải vì quyền lợi của mình nên cái khó cho những nhà tổ chức là tìm được một kịch bản hoàn hảo kiểu ai cũng hài lòng.

Dựa vào lá phiếu thì chắc chắn sẽ có người hài lòng, kẻ bực bội, lại còn liên quan đến vấn đề tài chính, người hâm mộ, bản quyền…

Cứ nghe lời chia sẻ của Phó Chủ tịch CLB West Ham, ông Karren Brady, trên báo Anh: “Nếu tất cả trận đấu còn lại của Premier League không thể diễn ra thì điều duy nhất công bằng là xóa đi, không công nhận kết quả!”.

Không khó để hiểu về lập luận trên vì thành tích hiện tại của CLB West Ham chẳng ra gì.

Cũng với câu hỏi về quan điểm và kịch bản Premier League khi không thể trọn vẹn vì dịch COVID-19, nếu gặp bất cứ ai liên quan đến đội Liverpool thì chắc chắn sẽ nhận câu trả lời lấy kết quả hiện tại làm kết quả chung cuộc hoặc ít nhất cũng là “Trao chức vô địch cho Liverpool!”.

Điều nhiều người thắc mắc là thứ Năm này, trong cuộc họp với các đội thì liệu các CLB và ban tổ chức có tìm được tiếng nói chung.

Có kịch bản đã được tính đến là không giữ nguyên kết quả tính đến hiện tại nhưng vẫn trao cúp vô địch cho Liverpool nhưng liệu các CLB có đồng thuận với cúp vô địch trao cho một đội mà chưa đi hết chặng đường.

Phương án này được nghĩ đến nhưng chính các thành viên của Liverpool cũng không vui bởi họ sợ nhất là kiểu trao cúp mà không có khán giả do sợ dịch COVID-19.

Ý nghĩa gì khi nhận cúp mà chỉ có người trao và người nhận giống như một sự ghi nhận?

Nhưng cũng có những phản hồi từ các đội còn lại, nhất là Man. City và các cổ động viên của họ vì “Man xanh” vẫn còn cơ hội vô địch nếu giải tiếp tục diễn ra.

Chưa hết giải hiện tại nhưng sẽ phải bàn về giải mới 2020-2021, vậy thì sẽ tính thế nào với những đội ở hạng dưới lên hoặc sắp lên?

Lại có một ý tưởng đáng để quan tâm, đó là giải mới sẽ bắt đầu với 22 đội gồm 20 đội hiện tại (không đội nào xuống hạng) và hai đội Leeds, West Brom (đang dẫn đầu ở hạng dưới) lên chơi ở Premier League.

Số phận của Premier League đang gây chú ý và cả tranh cãi cùng số phận Liverpool với chiếc cúp vô địch đang rất gần họ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.