Sợ phân biệt chủng tộc, cầu thủ ‘cấm’ người thân đến Nga

Danny Rose từng là nạn nhân nạn phân biệt chủng tộc khi tham dự vòng chung kết U-21 năm 2012 tại Serbia. Và anh nhận thức rõ những vấn đề đang tiềm ẩn ở Nga mà những cầu thủ da màu rất dễ trở thành nạn nhân. Gần đây nhất là các cầu thủ da màu trong đội tuyển Pháp gặp phải trong trận giao hữu quốc tế tại St Petersburg.

Danny Rose chia sẻ về nỗi đau bị phân biệt chủng tộc. Ảnh: GETTY IMAGES

Danny Rose không chỉ chia sẻ kinh nghiệm mà còn “cấm” gia đình của mình đến Nga du lịch trong mùa World Cup. Anh cũng cảnh báo các đồng đội không nên ra ăn mừng gần đường pitch tại World Cup hòng tránh những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ các fan cuồng và thậm chí là bị tấn công.

Danny Rose chia sẻ với truyền thông về quyết định “cấm” người thân đến Nga: “Từ khi 11 tuổi, tôi thường xuyên luyện và cha tôi luôn theo sát tôi đến bây giờ khi tôi thi đấu. Khi đội Tottenham của tôi thi đấu ở Wembley, cha tôi đi đường xa đến sân xem tôi thi đấu và khi ông về nhà thì đã 3 giờ sáng. Tôi rất buồn khi World Cup này trên khán đài không có cha mình dự khán vì lời “cấm” của tôi nhằm bảo đảm tính mạng cho người thân…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm