Siêu sao đốt đền, M.U thua thảm Man. City trong hiệp 1

Trận bán kết Cúp Liên đoàn Anh trở nên sôi động, bởi hai đội bóng cùng thành phố là Man. United và Man. City gặp nhau trên Old Trafford.

Đá trên sân Old Trafford nhưng đội khách Man. City lại nhập cuộc tốt hơn.

Man. United mặc dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên “Quỷ Đỏ” lại là đội thi đấu bị động và phải gồng mình chống chọi từng đợt tấn công của Man. City ngay sau khi trọng tài cất còi khai cuộc. Phút 17, chỉ bằng một đường lên bóng đơn giản bên cánh phải, Man. City có được bàn thắng mở điểm. Trước vòng cấm của “Quỷ Đỏ”, tiền đạo Bernardo Silva tung cú sút xa đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành đánh bại thủ môn De Gea.

Pha dứt điểm trước vòng cấm của Berdardo Silva giúp Man. City vươn lên dẫn trước phút 17.

Để thủng lưới sớm thay vì gia tăng sức ép tìm bàn gỡ thì Man. United lại đánh mất luôn thế trận ở khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1. Phút 24 Sterling có pha dứt điểm trong vòng cấm, tuy nhiên hậu vệ của Man. United đã kịp cản phá, nhưng đến phút 33 lưới của Man. United cũng rung lên lần thứ hai. Từ đường chọc khe đầy khó chịu của Berdardo Silva, trung vệ Lindelof không thể cắt bóng, tiền đạo Mahrez xâm nhập vòng cấm rồi dùng kỹ thuật vượt qua De Gea để dứt điểm vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Man. City.

Mải mê tấn công tìm bàn gỡ Man. United trả giá bằng bàn thua thứ hai, Mahrez là người ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man. City.

Man. City sớm đặt dấu chấm hết cho trận bán kết lượt đi bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 39. Từ tình huống phản công, tiền vệ Kevin De Bruyne xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú sút chéo góc. Mặc dù trong pha bóng này thủ môn De Gea đã cản phá thành công nhưng bóng lại đập trúng người Andreas Pereira bay vào lưới.

Thậm chí "Quỷ Đỏ" còn nhận thêm bàn thua thứ ba trong hiệp 1, bởi pha "đốt đền" của Andreas Pereira.

Trong suốt hiệp 1, đội chủ nhà M.U không thể có được một tình huống tấn công nào thực sự nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý mà “Quỷ Đỏ” có được trong hiệp một là cú sút chéo góc của sao trẻ Mason Greenwood ở phút 36, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Thậm chí nếu không có chút may mắn, lưới của “Quỷ Đỏ” còn phải rung lên lần thứ tư, sau pha đệm bóng cận thành không chính xác của Sterling. Man. City khép lại hiệp một tưng bừng với việc dẫn trước chủ nhà Man. United với tỉ số 3-0.

Sang hiệp 2, Man. United dần lấy lại thế trận tấn công và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 47. Sau hàng loạt pha đập nhả trước vòng cấm của “Man Xanh”, Brandon Williams bất ngờ tung cú đứt điểm, tuy nhiên cú sút của hậu vệ trẻ bên phía M.U lại quá nhẹ đưa bóng đi đúng ngay vị trí của thủ môn Bravo.

Man. United chơi có nét hơn ở trong hiệp 2...

Gặp phải hàng thủ chặt chẽ của Man. City, thầy trò HLV Solskjaer rất khó để có thể lật ngược thế cờ khi mà để đối thủ dẫn trước đến 3 bàn. Tuy nhiên, đến phút 70 xuất phát từ tình huống phản công, Rashford thắp lên hy vọng cho Man. United bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-3 bằng pha dứt điểm chéo góc trong vòng cấm.

....nhưng đội chủ nhà cũng chỉ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-3 do công của Rashford.

Khoản thời gian còn lại, M.U nỗ lực gia tăng sức ép để có thêm bàn gỡ, tuy nhiên Man. City đã thi đấu tập trung để không mắc thêm sai lầm nào và kết thúc trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn với tỉ số 3-1. Đánh bại Man. United với tỉ số 3-1 ngay tại Old Trafford ở trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn, Man. City xem như đã đặt một chân vào chơi trận chung kết, trận bán kết lượt về trên sân Etihad sẽ diễn ra vào 30-1.

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea 6, Wan-Bissaka 5.5, Lindelof 5, Jones 5, Williams 7, Pereira 4, Fred 5, James 6 (Gomes 64, 6.5), Lingard 5 (Matic 45, 6), Rashford 7, Greenwood 6 (Martial 81)

Dự bị không sử dụng: Mata, Dalot, Romero, Chong

Bàn thắng: Rashford (70)

Thẻ phạt: Lingard, Fred, Williams

Manchester City : Bravo 6.5, Walker 7, Fernandinho 8.5, Otamendi 7, Mendy 6.5, De Bruyne 8.5 (Jesus 80), Rodri 8, Gundogan 7.5, Mahrez 7.5 (Foden 86), Silva 9, Sterling 7

Dự bị không sử dụng:  Aguero, Silva, Cancelo, Ederson, Garcia

Bàn thắng: Silva (17), Mahrez (33), Pereira (OG 38)

Thẻ phạt: Rodri, Walker

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm