Siêu sao ĐKVĐ Đức chấn thương giờ chót, nguy cơ lỡ World Cup

Mặc dù Đức ghi bàn trước do công của chính Ozil nhưng nhà vô địch thế giới lại thua ngược Áo 1-2. Không những thế, đội tuyển Đức còn đang lo sốt vó bởi chấn thương của Ozil trong trận giao hữu này.

Ozil dính chấn thương trong trận thua Áo.

Chưa rõ chấn thương đầu gối của cựu tiền vệ Real Madrid nặng nhẹ đến đâu nhưng HLV Joachim Low rất lo lắng khi nhìn tình hình tập luyện của Ozil suốt bốn ngày qua. Từ ngày dính chấn thương, Ozil chỉ tập luyện thể lực nhẹ cùng với máy chạy bộ. Tiền vệ 29 tuổi bỏ những buổi tập luyện mang tính chiến thuật và cuộc họp lên kế hoạch bảo vệ cúp vàng cùng những đồng đội trong tuyển Đức.

Mặc dù chấn thương của Ozil cận kề ngày World Cup nhưng Liên đoàn Bóng đá Đức cùng với HLV Joachim Low vẫn chưa có động thái nào về việc Ozil sẽ tiếp tục cùng "cỗ xe tăng" đến Nga hay không. Trợ lý HLV tuyển Đức Thomas Schneider cho biết: “Chúng tôi hy vọng cậu ấy có thể vượt qua thử thách bản thân để tập luyện trở lại. Mesut Ozil luôn có cách”.

Ozil chỉ có thể tập luyện nhẹ bằng máy chạy bộ.

Hồi đầu tuần, tuyển Đức đã khiến nhiều người sốc khi công bố danh sách 23 cầu thủ đến Nga đá World Cup mà không có tiền vệ Leroy Sane. Trong vài ngày tới nếu chấn thương của Ozil không kịp bình phục thì khả năng cao Leroy Sane sẽ là người được chọn thay thế Ozil tại World Cup 2018.

Theo quy định của FIFA, 24 giờ trước khi các đội tuyển thi đấu trận đầu tiên, họ có thể thay đổi danh sách đội tuyển trong những trường hợp bất khả kháng như cầu thủ chấn thương.

Tại World Cup 2018, tuyển Đức nằm ở bảng F cùng với Hàn Quốc, Mexico, Thụy Điển. Đội tuyển Đức sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ cúp vàng vào ngày 17-6 gặp Mexico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm