Siêu sao dính chấn thương, Pep Guardiola lo sốt vó

Trong trận đấu với Fulham, người hâm mộ Man City và HLV Pep Guardiola rất vui và phấn khích khi sao trẻ mới 19 tuổi, Brahim Diaz tỏa sáng rực rỡ ghi cả hai bàn thắng cho đội chủ sân Etihah.

Tuy nhiên, trong những phút cuối trận đấu, Pep phải đau lòng chứng kiến ngôi sao Kevin De Bruyne tập tễnh rời sân sau pha va chạm với Timothy Fosu-Mensah.

Kevin De Bruyne đau đớn sau pha va chạm với Timothy Fosu-Mensah.

Thực tế thì De Bruyne chỉ vừa mới trở lại thi đấu sau khi dính chấn thương dây chằng đầu gối. HLV Pep Guardiola cũng rất cẩn trọng trong việc sử dụng De Bruyne. Sau khi bình phục chấn thương, De Bruyne được vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Burnley, sau đó anh được đá chính trong cuộc đối đầu với Shakhtar Donetsk và lại vào sân từ ghế dự bị trong trận Man City thắng Tottenham 1-0 hôm thứ ba tại Premier League.

Guardiola cảm thấy trận đấu với Fulham là thời điểm thích hợp để De Bruyne có thể chính thức trở lại với nền thể lực và phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, mọi thứ không được như ý muốn của Pep.

Sau trận đấu, Pep Guardiola cho biết “De Bruyne sẽ được các bác sĩ kiểm tra vết chấn thương. Thời điểm này tôi không biết tình trạng chấn thương của Bruyne ra sao”.

“Tôi nghĩ hôm nay Kevin đã thực sự trở lại như Kevin chúng ta từng biết”, Pep chia sẻ, “Cậu ấy đã dành nhiều thời gian để hồi phục chấn thương. De Bruyne đã thi đấu rất nỗ lực trong trận đấu với Shakhtar Donetsk và chơi vài phút với Tottenham trong một tình huống khó khăn về thể chất cũng như mặt sân không tốt. Hy vọng những gì xảy ra trong những phút cuối trận gặp Fulham không quá nghiêm trọng với De Bruyne”.

Guardiola không thể vui trước chấn thương mới của trụ cột De Bruyne.

Chia sẻ về màn tỏa sáng của cầu thủ trẻ Diaz, Pep Guardiola nói, “Diaz biết rằng đó là những gì chúng tôi mong muốn ở một cầu thủ trẻ. Các cầu thủ trẻ biết cách chúng tôi bảo vệ họ, cố gắng giúp họ hòa nhập vào lối chơi của toàn đội là như thế nào”.

Do thường xuyên không được đá chính, ngay trước trận gặp Fulham, Diaz tuyên bố sẽ chia tay Man City ngay khi kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải này. Pep nói, “Chúng tôi luôn muốn cậu ấy (ở lại). Nhưng cuối cùng nó không phụ thuộc vào chúng tôi. Điều đó được quyết định bởi người đại diện, Diaz và gia đình của Diaz”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.