Vòng 31 La Liga, Barcelona – Atletico Madrid (2-0)

Siêu sao ăn hại, Atletico thua đau phút cuối trước Barcelona

Trận cầu đinh vòng 31 La Liga giữa Barcelona và Atletico Madrid trên sân Nou Camp mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng trên con đường đến ngôi vô địch của hai đội. Trước trận đấu này, Barcelona có được 70 điểm hơn đội thứ hai Atletico 8 điểm.

Vì thế, muốn đeo bám và nuôi mộng xưng vương, thầy trò HLV Diego Simeone buộc phải thắng Barca ngay trên thánh địa của đối thủ. Một kết quả hòa hay thất bại sẽ khiến tham vọng “lật đổ” Barcelona của Atletico Madrid càng thêm khó khăn chồng chất.

Trước trận đấu, Messi nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của La Liga.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu mang tính chất quyết định này. Dù làm khách nhưng Atletico lại nhập cuộc cực kỳ tự tin và tỏ ra không hề lép vế Barcelona như dự đoán ban đầu.

Tuy nhiên, Barcelona lại là đội tạo được cơ hội rõ ràng hơn, đáng kể nhất là đường chuyền thiên tài của Messi xé toang hàng phòng ngự Atletico cho Alba thoát xuống dứt điểm trúng cột dọc bật lại đúng chỗ thủ môn Oblak.

Alba dứt điểm trúng cột dọc.

Trong một thế trận khá sáng trước Barcelona, Diego Costa lại làm hại đồng đội vì hành vi nóng nảy trên mất cần thiết của mình.

Từ một tình huống va chạm rất bình thường giữa cầu thủ hai đội, không hiểu sao Diego Costa  lại nổi điên tranh cãi gay gắt với trọng tài Jesus Gil Manzano để phải nhận chiếc thẻ đỏ khi trận đấu chưa trôi qua được 30 phút.

Costa dường như đã có lời nói xúc phạm trọng tài nên phải nhận thẻ đỏ.

Thi đấu hơn người nhưng Barcelona không dám đẩy cao đội hình chơi tấn công dồn dập. Các cầu thủ Barcelona hiểu rõ sự nguy hiểm từ đối thủ nên họ lên bóng rất chậm rãi. Vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Barcelona không thể gây ra sức ép đáng kể để buộc hàng thủ Atletico hở sườn phạm sai lầm.

Mỗi khi có bóng, các cầu thủ Barcelona lên bóng rất chỉn chu theo kiểu chậm mà chắc và chỉ tăng tốc khi đã tiếp cận khung thành đối phương. Barcelona cũng tạo được vài cơ hội, trong đó đáng kể nhất là pha đi bóng và ra chân rất nhanh trong vòng cấm của Coutinho nhưng Oblak xuất sắc nhoài người đẩy bóng cứu thua.

Trong khi đó, chơi thiếu người, các cầu thủ Atletico càng có lý do thi đấu theo đúng sở trường phòng ngự phản công của mình. Trong bối cảnh đó, hiệp một kết thúc mà không bên nào có được bàn thắng.

Atletico chơi rất quả cảm dù đá thiếu người.

Bước sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn nhưng họ vấp phải một hàng phòng ngự được tổ chức quá chặt chẽ của Atletico Madrid. Lúc này, người hâm mộ Barca dường như trông chờ một khoảnh khắc xuất thần nào đó của Messi để giải quyết thế bế tắc trận đấu.

Và suýt chút nữa Messi đã làm được điều đó khi ngôi sao người Argentina có pha đi bóng đầy tốc độ và lắt léo xộc thẳng vào hàng phòng ngự Atletico rồi dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ thành Oblak vẫn chơi cực hay bay người cản phá, phải đến “nhịp” thứ hai bóng mới nằm gọn trong tay Oblak.

Phía bên kia, Atletico tìm cơ hội thông qua các tình huống cố định. Griezmann một lần sút phạt không thắng được ter Stergen, còn pha đá phạt sau đó của anh cho Gimenez bật cao đánh đầu cũng đi lên trời.

Thế trận giằng co và không có điểm nhấn được hai đội tạo ra tưởng chừng khiến trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng thì khoảnh khắc ngôi sao xuất hiện.

Suarez ghi bàn...

... và ăn mừng.

Phút 85, Suarez nhận đường chuyền của đồng đội khống chế bóng tạo khoảng trống trước vòng cấm cực hay rồi tung cú cứa lòng đưa bóng chạm mép trong cột dọc vào lưới trước sự bay người bất lực của thủ thành Oblak. 1-0 cho Barca.

Chưa kịp hoàn hồn, đúng 1 phút sau, Messi đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực trong tuyệt vọng của Atletico. Xuất phát từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, Messi thoát xuống đi bóng lắt léo và với một chút may mắn, Messi có được tình huống không thể không ghi bàn. Khi áp sát được khung thành ở khoảng cách rất gần với một cầu môn rộng mở, Messi tung chân dứt điểm ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho Barcelona.

Messi ấn định thắng lợi cho Barcelona.

Thắng trận cầu “6 điểm”, Barcelona vững vàng ở ngôi đầu bảng với 73 điểm và tiến gần hơn đến chức vô địch. Trong khi đó, Atletico không những gần như "đầu hàng" Barca vì khoảng cách 11 điểm mà còn bị kình địch cùng thành phố Real Madrid rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm sau vòng 31 La Liga.

Barcelona thắng Atletico nhờ hai bàn phút cuối.

Đội hình ra sân của hai đội:

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto; Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Arthur; Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho.

Dự bị: Nelson Semedo, Jasper Cillessen, Malcom, Jeison Murillo, Kevin-Prince Boateng, Carles Alena, Samuel Umtiti.

ATLETICO MADRID (4-4-2): Jan Oblak; Santiago Arias, Jose Gimenez, Diego Godin, Filipe Luis; Saul Niguez, Rodrigo, Thomas Partey, Koke; Antoine Griezmann, Diego Costa.

Dự bị: Antonio Adan, Nikola Kalinic, Angel Correa, Stefan Savic, Juanfran, Alvaro Morata, Vitolo.

Thẻ đỏ: Costa (28')

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm