Bảng B VCK Euro 2020, Nga - Phần Lan (1-0)

Siêu phẩm thắp sáng hi vọng cho tuyển Nga

Tuyển Nga bước vào lượt trận thứ hai bảng B Euro 2020 gặp Phần Lan trên sân nhà Saint Petersburg trong thế dựa lưng tường.

Trận thua Bỉ 0-3 khiến Nga buộc phải giành trọn 3 điểm trước Phần Lan. Trong khi đó, Phần Lan chỉ cần 1 trận hòa là sáng cửa đi tiếp bởi họ đã bất ngờ đánh bại Đan Mạch 1-0 trước đó.

Pohjanpalo và các đồng đội ăn mừng bàn thắng hụt. ẢNH: EPA, GETTY

Ngay ở phút thứ ba, lưới của chủ nhà Nga đã rung lên sau pha tấn công mẫu mực của đội khách. Từ quả tạt bóng vào, Pohjanpalo bật cao đánh đầu vào lưới thủ môn Safonov. Tuy nhiên, sau khi VAR vào cuộc, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị của Pohjanpalo.

Những phút đầu trận, cả hai đội đều tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn. Nhưng sau khoảng 10 phút và đặc biệt khi thoát được bàn thua, Nga dần làm chủ thế trận và dồn ép Phần Lan. Các pha tấn công của Nga chủ yếu là tạt cánh vào cho đội trưởng Dzyuba xử lý nhưng nó lại tỏ ra không hiệu quả.

Dzyuba cũng có cơ hội tiếp cận khung thành Phần Lan nhưng chưa ở mức quá nguy hiểm. Các cầu thủ Phần Lan tạo ra thế trận phòng ngự chặt chẽ khiến “gấu” Nga gặp khó khăn lớn trong những đường lên bóng.

Trận đầu nhiều lần gián đoạn vì những chấn thương. ẢNH: GETTY

Sau khoảng thời gian gián đoạn vì những chấn thương của cầu thủ hai đội, hiệp 1 có đến 6 phút bù giờ và chính trong khoảng thời gian này, Nga lại tìm được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc.

Phút 45+2, nhận đường chuyền trực diện của đồng đội, Miranchuk có pha xử lý cực hay giữa vòng vây cầu thủ Phần Lan. Miranchuk đảo bóng sang chân trái rồi tung cú cứa lòng tuyệt đẹp đưa bóng vào góc xa trước sự bay người bất lực của thủ môn Hradecky. 1-0 cho Nga cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, cả hai đã tạo nên thế trận cực kỳ hấp dẫn với những màn ăn miếng trả miếng. Hàng loạt cơ hội được hai đội tạo ra. Phía Nga đáng kể nhất là tình huống Golovin dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc đầy đáng tiếc khi mà thủ thành của đối phương chỉ biết đứng nhìn.

Bàn thắng mở tỉ số của Nga. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Phần Lan có 2,3 pha bóng tiếp cận khung thành Nga ở cự ly gần đầy nguy hiểm. Điển hình là pha bóng Pukki nhận bóng của đồng đội thoát xuống nhưng chậm một nhịp khiến pha dứt điểm trong thế bị đeo bám của anh lên trời.

Lúc này, Phần Lan buộc phải dâng đội hình lên tấn công và đó là lúc mà Nga có những khoảng trống và cơ hội trong những cuộc phản công. Đầu tiên là Golovin có cơ hội trống trải nhưng lại cứa lòng vọt xà.

Sau đó, đến lượt Ozdoev có đủ thời gian và khoảng trống chỉnh thước ngắm sút bóng vào góc xa nhưng anh đã bị thủ thành Hradecky bắt bài bay người đẩy bóng ra.

Những phút cuối trận, hai đội chủ yếu tạo nên màn tranh chấp ở khu vực giữa sân. Phần Lan cố gắng chơi tấn công nhưng lực bất tòng tâm. Cú đánh đầu cận thành vọt xà trong thế với bóng của đội trưởng Arajuuri cũng kết thúc nỗ lực tìm kiếm 1 điểm của Phần Lan. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Nga.

Nga có chiến thắng đầu tay ở Euro 2020. ẢNH: UEFA

Với kết quả này, Nga vượt qua Phần Lan lên đứng thứ hai bảng B dù cả hai đội cùng 3 điểm. Nga thua Phần Lan hiệu số bàn thắng bại nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu. Bỉ vẫn tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Phần Lan: Hradecky, Toivio, Arajuuri, O'Shaughnessy, Raitala, Schuller, Kamara, Uronen, Lod, Pohjanpalo, Pukki

Nga: Safonov, Fernandes (Karavaev), Diveev, Dzhikija, Kuzyaev, Zobnin, Barinov, Ozdoev, Miranchuk, Dzyuba, Golovin

Bàn thắng: Miranchuk (45+2’)

Bảng xếp hạng bảng B Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.