Trận El Clasico: Real Madrid – Barcelona

Siêu kinh điển và cuộc đua của Ronaldo, Messi

Barcelona với thành tích bất bại sau 16 vòng đấu và hơn Real Madrid nhưng không có nghĩa họ được quyền xem thường thầy trò HLV Zidane. Đây không chỉ là cuộc đua ở La Liga mà còn là cuộc chiến đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới mà hai đối thủ không đội trời chung nay gặp nhau bao giờ cũng “máu lửa”.

Nếu Messi là cầu thủ có tác động lớn đến đội bóng xứ Catalan thì phía Real Madrid người ta lại trông chờ Ronaldo luôn tự ái khi đối đầu các trận siêu kinh điển.

Mọi người vẫn còn nhớ kẻ gây nên tai họa cho Real Madrid ở trận El Clasico trên sân Bernabeu mùa bóng 2016-2017 chính là Messi với bàn thắng ở phút bù giờ mang chiến thắng 3-2 cho Barcelona. Và các fan của Real Madrid càng không thể quên gương mặt kênh kiệu của Messi với bàn thắng hạ nhục Real tại Bernabeu cùng sự sung sướng của các khán giả xứ Catalan.

Bây giờ thì niềm kiêu hãnh của Barcelona càng mạnh mẽ hơn khi họ đã bứt xa đối thủ truyền kiếp với 16 trận không thua cùng chuỗi chiến thắng trên sân đối phương như “bản án” dán lên các cầu thủ Real Madrid.

Ronaldo khoe năm quả bóng vàng bằng với Messi nhưng hơn ở thành tích cùng đội tuyển.

Messi với chiếc áo số 10 đi vào huyền thoại cùng Barcelona và nỗi ám ảnh của Real trong trận siêu kinh điển mùa trước. Ảnh: GETTY IMAGES

Chính vì thế mà hơn ai hết HLV Zidane và các học trò của mình xác định đây là trận đấu mà họ “mai phục” Barcelona vì có thể không đăng quang ở La Liga nhưng phải là đội khiến đội bóng xứ Catalan cúi đầu.

Có vẻ như mọi so sánh đều thuộc về Barcelona trong cuộc chiến này bất chấp Real Madrid lắm chiêu trò.

Ngay cả thành tích của hai ngôi sao được trông đợi nhất cũng đáng chú ý.

Messi hơn Ronaldo trong danh sách ghi bàn (14 so với 4) và phong độ cũng đều hơn sự thất thường mà Ronaldo có lúc như “ngoài cuộc”. Tuy nhiên, với quả bóng vàng thứ năm, bằng với Messi thì Ronaldo lại có quyền tự hào và cho mình vượt trội hơn cùng những chiến tích ở cấp đội tuyển mà Messi không thể có.

Làm khách trên sân Bernabeu của Real Madrid nhưng lạ là lần này Barcelona được đánh giá cao hơn về nhiều mặt cùng với nhiều sự vượt trội trong số liệu, thống kê.

Nhưng lịch sử siêu kinh điển không phải cứ đội nào được đánh giá cao là đội đó giành chiến thắng bởi cuộc chiến đấy còn bao gồm nhiều mặt, trong đó có cả sự liên quan của chính trị giữa đội bóng Hoàng gia (Real Madrid) và xứ Catalan (Barcelona).

Nếu muốn nuôi hy vọng đuổi theo kỳ phùng địch thủ thì Real Madrid phải thắng (thua 11 điểm nhưng Real Madrid còn một trận chưa đá). Còn ngược lại thì vừa bẽ mặt trong trận El Clasico vừa đồng nghĩa với việc tung cờ trắng ngay tại Bernabeu.

Vương miện La Liga có thể sẽ thuộc về Barcelona nhưng cuộc chiến tại Bernabeu chắc chắn sẽ mang nhiều màu sắc và thậm chí là cả những tiểu xảo lẫn bạo lực mà đại diện bóng đá Hoàng gia cùng đại diện xứ Catalan sẽ thi đấu không chỉ vì riêng đội bóng trong môi trường bóng đá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm