Tứ kết Champions League, Manchester City – Lyon (1-3)

Siêu dự bị ghi 2 bàn, Lyon loại Man City khỏi Champions League

Rạng sáng nay (16-8), thêm một bất ngờ nữa xảy ra khi Lyon đánh bại đội kèo trên Manchester City 3-1 ở trận tứ kết cuối cùng Champions League.

Manchester City bước vào trận đấu này vẫn không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero do chưa bình phục chấn thương. Tuy nhiên, hàng công của họ vẫn có Jesus đủ sức thay thế ngôi sao người Argentina.

Man City có nhiều pha áp sát khung thành Lyon. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình của Man City với nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như De Bruyne, Sterling vẫn được đánh giá cao hơn Lyon chỉ có mỗi đội trưởng Depay. Depay là cựu cầu thủ MU sáng giá nhất trong đội hình Lyon, ít ra là về mặt tên tuổi. Nhưng Lyon lại là đội có lối chơi được tổ chức rất chặt chẽ. Đó là điều làm nên bất ngờ khi Lyon có mặt ở vòng đấu này.

Dưới thời Pep Guardiola, Man City luôn chọn lối chơi tấn công, phương châm của chiến lược gia người Tây Ban Nha là cầm bóng nhiều thì sẽ hạn chế sự nguy hiểm cho khung thành đội nhà ở mức tối thiểu. Cả trận đấu, Man City cầm đến 66% bóng nhưng điều đó không có ý nghĩa gì về mặt tỉ số trong trận đấu này.

Cơ hội bị bỏ lỡ cuối hiệp 1 của Sterling. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong hiệp 1, các đợt lên bóng của Man City chủ yếu diễn ra ở hai cánh, đặc biệt là ở cánh trái nơi có Sterling cực kỳ nhanh nhẹn. Sterling hợp cùng De Bruyne đã tạo ra nhiều phen sóng gió trước khung thành Lyon nhưng ở những tình huống lên bóng cuối cùng họ đều bị hàng thủ Lyon ngăn chặn.

Bất ngờ xảy ra ở phút 24, từ pha mất bóng của Man City, Lyon có đợt phản công nhanh, Ekambi nỗ lực dứt điểm không thành công trước sự áp sát của cầu thủ Man City nhưng Cornet có mặt kịp thời tung chân dứt điểm từ xa tung lưới Ederson ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Lyon.

Bàn thắng mở tỉ số của Lyon. ẢNH: GETTY IMAGES

Các cầu thủ Man City phản ứng dữ dội vì cho rằng cầu thủ Lyon đã rơi vào thế việt vị, tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài người Hà Lan Danny Makkelie vẫn công nhận bàn thắng cho Lyon.

Sau bàn thua, Man City đẩy cao tốc độ trận đấu, mọi pha bóng nguy hiểm của Man City đều qua chân bộ đôi Sterling – De Bruyne nhưng Lyon vẫn duy trì lợi thế dẫn trước 1 bàn mong manh đến khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, Man City tăng cường Mahrez vào sân thay cho tiền vệ phòng ngự Fernandinho để gia tăng sức tấn công. Sức ép dữ dội của Man City cuối cùng cũng giúp họ tìm được bàn gỡ.

Phút 69 chính Mahrez tung đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Sterling băng xuống ngoặt bóng loại bỏ cầu thủ Lyon rồi chuyền ngược lại cho De Bruyne đệm bóng cận thành đưa bóng đi vào góc xa san bằng cách biệt 1-1 cho Man City.

De Bruyne vui mừng với bàn gỡ hòa. ẢNH: GETTY IMAGES

Bàn thắng giúp các cầu thủ Man City cởi bỏ áp lực, chơi thanh thoát hơn và tạo sức ép nhiều hơn về phía khung thành thủ môn Lopes. Khi mà tất cả đều nghĩ bàn thắng đến với Man City chỉ còn là thời gian thì Lyon bất ngờ có bàn thắng thứ hai.

Phút 79, cầu thủ Man City lại mất bóng ở giữa sân tạo điều kiện cho Dembele thoát xuống đối mặt thủ môn Ederson. Cú sút của Dembele chạm chân Ederson từ từ lăn vào lưới. Man City lại phản ứng với trọng tài, họ cho rằng cầu thủ Lyon đã rơi vào thế việt vị và chính Dembele phạm lỗi với cầu thủ Lyon trước đó.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài một lần nữa công nhận bàn thắng của Lyon. Đáng chú ý, Dembele vừa được HLV Rudi Garcia tung vào sân thay đội trưởng Depay. Chỉ 4 phút sau khi vào sân, Dembele đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Lyon.

Siêu dự bị Dembele lập cú đúp kết liễu Lyon. ẢNH: GETTY IMAGES.

Phút 86, Man City có cơ hội cực kỳ rõ ràng để gỡ hòa nhưng Sterling lại đệm bóng ở cự ly lên trời không thể tin nổi trước khung thành rộng mở. Ngay sau đó, Man City phải trả giá cực đắt.

Phút 87, thủ môn Ederson chơi không tốt khi để ói bóng từ cú sút xa không hiểm của cầu thủ Lyon, ngay lập tức, lại là Dembele băng vào dứt diểm bồi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Lyon.

Sterling ôm đầu không thể tin nổi vì bỏ qua cơ hội ngon ăn. ẢNH: GETTY IMAGES

Loại Man City, Lyon tạo nên cuộc chiến Đức – Pháp ở vòng bán kết Champions League. Trận bán kết 1 Champions League sẽ diễn ra giữa RasenBallsport Leipzig và PSG vào lúc 2h sáng ngày 19-8. Trận bán kết 2 là cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Lyon đúng 24 giờ sau đó.

Lyon vào bán kết Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Còn Pep cùng Man City tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp Champions League. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (3-1-4-2): Ederson 5.5; Fernandinho 4.5 (Mahrez 56' 7), Eric Garcia 5, Laporte 4.5; Rodri 5 (Silva 84'); Walker 6, Gundogan 6, De Bruyne 7, Cancelo 6.5; Gabriel Jesus 6.5, Sterling 6

Dự bị không sử dụng: Bravo, Stones, Zinchenko, Bernardo Silva, Mendy, Otamendi, Foden, Doyle, Palmer, Bernabe

Thẻ vàng: Fernandinho, Rodri

Bàn thắng: De Bruyne 69'

Lyon (3-5-2): Lopes 6.5; Denayer 7, Marcelo 6.5, Marcal 7.5; Dubois 6 (Tete 74' 6), Caqueret 7.5, Guimaraes 7 (Mendes 70' 6), Aouar 7, Cornet 8; Toko Ekambi 7.5 (Rene-Adelaide 87'), Depay 6 (Dembele 75' 7.5)

Dự bị không sử dụng: Diomande, Andersen, Da Silva, Traore, Thiago, Cherki, Jean Lucas, Tatarusanu, Bard

Thẻ vàng: Dubois, Marcelo

Bàn thắng: Cornet 24', Dembele 79', 87'

Trọng tài: Danny Makkelie (Hà Lan)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm