Siêu cúp Maradona ra đời với trận Ý - Argentina

Theo báo chí thế giới, trận đấu sẽ được diễn ra trên sân Diego Armano Maradona tại Napoli dự kiến vào tháng 12-2021 hoặc tháng 1-2022 và kế hoạch này đã nhận được sự ủng hộ của FIFA.

Đấy cũng là lời tri ân đối với ngôi sao bóng đá đã trở thành biểu tượng không chỉ của Argentina, Ý (thời anh khoác áo Napoli) mà còn của toàn thế giới.

Chiếc cúp mang tên Maradona

Trận đấu diễn ra trên sân mang tên Maradona ở TP Napoli nơi ông từng để lại dấu giày trong một phần sự nghiệp đá bóng.

Trận đấu trên diễn ra giữa đội  vô địch Euro 2020, Ý và đội vô địch Copa America, Argentina. Các cuộc thảo luận đang được tiến hành giữa hai LĐBĐ của hai khu vực: UEFA và CONMEBOL.

Sân Diego Armano Maradona trước khi Maradona qua đời mang tên là sân San Paolo cũng là nơi đã diễn ra trận bán kết World Cup 1990 giữa Ý và Argentina. Trận đấu mà Maradona đã dẫn dắt Argentina vượt qua Ý trong loạt sút luân lưu sau khi hoà 1-1 ở 120 phút. 

Tên của Maradona cũng sẽ được khắc vào chiếc cúp để trao cho đội chiến thắng nhưng rõ ràng chiếc cúp đấy không còn là giành cho đội chiến thắng mà cho tất cả những ai tuổng nhớ đến thần tượng và cách riêng là cho hai đội bóng vô địch hai châu lục.

Trận đấu được nhiều người chờ đợi với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhưng quan trọng là ý nghĩa lớn từ trận đấu mang tên huyền thoại.

Tuy nhiên, các chi tiết chính xác về cúp Maradona vẫn chưa được xác nhận và cũng không xác định nó có trở nên cúp truyền thống mang tên Maradona hay không.

Nói về ý nghĩa của chiếc cúp này một phần được bắt nguồn từ việc Argentina đăng quang Copa America một năm sau khi danh thủ Maradona qua đời và Ý lên ngôi vô địch châu Âu cũng là nơi mà Maradona từng 7 năm khoác áo Napoli và để lại ấn tượng rất đậm nơi đát nước hình chiếc ủng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm