Sheva đi rồi, không nhận ra Ukraina

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 1-9, Ukraina làm khách tại Kazakhstan trong khuôn khổ bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, một tuyển Ukraina tàn tạ, nhìn không ra đáng vẻ.

Sau Euro 2020 về, HLV Shevchenko bất ngờ chia tay mà không rõ lý do. Khả năng cao nhất là lương bổng hai bên không thống nhất với nhau. Sheva chê lương ít và không tái ký hợp đồng. Nhưng điều quan trọng là “di sản” tuyển Ukraina mà Sheva để lại dở dang trông thật tệ.

Một Ukraina nhạt nhòa trước "kèo dưới" Kazakhstan tối 1-9.   Ảnh: S.E

Là một đội bóng trẻ có nhiều cầu thủ triển vọng, thậm chí còn có những tuyến sau rất tốt từng vô địch World Cup U-20 năm 2019.

Đêm 1-9, các học trò cũ Sheve đã bị “kèo dưới” vùng Trung Á, Kazakhstan “xỏ mũi” dẫu Yaremchuk có bàn sớm cho Ukraina phút thứ 2. Sau đó Ruslan Valiullin có bàn san bằng 1-1 phút 75.

Kịch tính ở những phút bù giờ khi Dannylo Sikan đưa Ukraina vượt lên 2-1 ở phút 90+3 thì phút... 90+5, Ruslan Valiullin hoàn thành cú đúp giúp đội nhà chia điểm trước đàn anh Ukraina.

Tuyển Ukraina thời Sheva dù chơi không chắc chắn, nhưng sức tấn công mạnh và quyến rũ, có bất ngờ, sắc nét, có ý đồ rõ ràng trước từng đối thủ, song bây giờ thì không lối thoát, bế tắc.

Tuyển Ukraina thời Sheva vẫn có lối chơi bất ổn, thiếu cân bằng trong tấn công và phòng ngự, nhưng nó còn đường tính...nghệ thuật từ ông thầy cựu quả bóng vàng châu Âu truyền lửa vào. Nay thì nó như “đống tro” nguội ngắt, thiếu lửa, thiếu nhuệ khí và dẫn đến thiếu sáng tạo, buồn chán.

Một Ukraina tại Euro 2020 thua Anh ở tứ kết 0-4 rồi chia tay, nhưng có nhiều điểm sáng. Còn tối 1-9 thì họ bế tắc và vô vọng.

Ukraina, dù thế thì đó vẫn là nơi sản xuất tài năng bóng đá thời Liên Xô, đất nước có ba quả bóng vàng châu Âu, Blokhin, Belanov, Shevchenko. Ngay thế hệ đội tuyển của họ ở thời điểm này vẫn là tập thể tốt cùng tuyến kế thừa vô địch World Cup U-20 năm 2019, vậy mà đá họ không ra hồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm