Bảng E VCK World Cup 2018:

Serbia - Costa Rica (1-0): Cái chân trái huyền ảo của Kolarov

Ở bảng E vòng chung kết World Cup 2018, Brazil có thực lực vượt trội so với ba đội còn lại là Serbia, Thụy Sĩ và Costa Rica. Một chiếc vé đi tiếp ở bảng này là nằm trong tầm tay của Neymar và các đồng đội. Costa Rica có vẻ yếu thế hơn một chút trong cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại so với Serbia và Thụy Sĩ.

Costa Rica cố gắng "ngáng chân" Serbia nhưng không thể.

Nhưng cần phải nhớ rằng, chính Costa Rica đã loại cả hai đại diện châu Âu hùng mạnh Ý và Anh ngay từ vòng bảng World Cup cách đây bốn năm. Vì thế, 3 điểm là mục tiêu mà Serbia lẫn Costa Rica hướng đến trong cuộc đối đầu này.

45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội đã cống hiến cho người xem một màn đôi công đẹp mắt với rất nhiều cơ hội, đặc biệt là trong những phút đầu trận. Khán giả liên tục đứng dậy ồ lên rồi ôm đầu tiếc nuối bởi những cơ hội bị bỏ lỡ.

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, hậu vệ Costa Rica phải phá bóng ngay trên vạch vôi từ tình huống đá phạt góc của Serbia. Điều đó hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn giữa hai đội. Ngay sau đó là những tình huống hãm thành liên tiếp của hai bên.

Thủ môn Navas của Costa Rica...

... và Stojkovic của Serbia bắt rất chắc tay ở hiệp 1.

Trong khoảng 30 phút đầu trận, hai đội liên tục thay nhau “ăn miếng trả miếng” với những cơ hội cực kỳ rõ ràng. Tuy nhiên, thủ môn Navas của Costa Rica và Stojkovic của Serbia đã có 45 phút đầu tiên chơi cực kỳ tỉnh táo, ra vào hợp lý để hóa giải các tình huống tấn công của đối phương.

Cơ hội rõ ràng nhất của Costa Rica là pha đánh đầu cận thành trong thế rất trống trải của Gonzalez nhưng bóng lại đi vọt xà rất đáng tiếc. Trong khi đó, Milinkovic-Savic cũng có pha móc bóng cực hay nhưng bị thủ thành của Real Madrid - Navas xuất sắc từ chối bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 trong sự tiếc nuối của tất cả bởi rất nhiều cơ hội bị bỏ qua.

Tình huống bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc của Gonzalez bên phía Costa Rica.

Đầu hiệp 2, các cầu thủ Serbia đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm bàn thắng. Với ngôi sao MU - Matic ở tuyến giữa, Serbia làm chủ cuộc chơi và lúc này khung thành của Navas luôn đặt trong tình trạng báo động.

Phút 50, Milinkovic-Savic có pha chuyền bóng cực kỳ nhạy cảm cho Mitrovic thoát xuống rất nhanh, tuy nhiên trong thế đối mặt với Navas, Mitrovic lại dứt điểm quá hiền để thủ thành của Costa Rica kịp đổ người đẩy bóng ra.

Tuy nhiên, các cầu thủ Serbia không phải tiếc nuối lâu khi chỉ ít phút sau họ đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc từ một tình huống cố định. Phút 57, từ quả đá phạt trực tiếp, Kolarov vẽ nên một đường cong hoàn hảo đưa bóng đi vào góc lưới, Navas dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua. 1-0 cho Serbia.

Bàn thắng sút phạt cực kỳ đẹp mắt của Kolarov.

Cần phải nói thêm, Kolarov tuy đá hậu vệ nhưng đội trưởng của Serbia là một chuyên gia sút phạt và từng ghi được rất nhiều bàn thắng từ tình huống cố định. Navas đã chơi cực kỳ xuất sắc kể từ đầu trận nhưng pha đá phạt trực tiếp của Kolarov đơn giản là quá hay và không ai có thể cứu thua.

Sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Serbia chơi chậm lại và giữ chắc thế trận. Và với một Matic được mệnh danh là “hòn đá tảng” ở tuyến giữa, Costa Rica dù rất cố gắng nhưng không thể làm được gì hơn. Costa Rica cố gắng tấn công nhưng họ cũng không tạo được cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành Serbia.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Serbia. Với kết quả này, Serbia tràn đầy cơ hội đi tiếp, trong khi đó Costa Rica đứng trước nguy cơ lớn bị loại ngay từ vòng bảng sau trận thua này.

Serbia giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng trước Costa Rica.

Đội hình ra sân của hai đội:

Serbia: Stojkovic, Ivanovic, Tosic, Milenkovic, Kolarov, Milinkovic-Savic, Milivojevic, Matic, Ljajic, Tadic, Mitrovic.

Bàn thắng: Kolarov (57’).

HLV: Mladen Krstajic.

Costa Rica: Navas, Gamboa, Acosta, Gonzalez, Duarte, Calvo, Venegas, Guzman, Borges, Ruiz, Urena.

HLV: Oscar Ramirez.

Sân vận động: Samara Arena.

Trọng tài: Malang Diedhiou (Senegal).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.