Sếp FA tố Pep Guardiola

Sếp điều hành LĐBĐ Anh (FA) Martin Gleen tố cáo nhà cầm quân người Tây Ban Nha của Man. City là đã dùng biểu tượng của phong trào đòi độc lập cho Catalan khỏi Tây Ban Nha để gửi thông điệp đi toàn thế giới.

Sếp FA Martin Gleen cho rằng Pep Guardiola đã truyền tải thông điệp chính trị.

Phong trào độc lập của xứ Catalan, nơi có đội bóng Barcelona đòi tách rời khỏi Tây Ban Nha vẫn luôn là sự kiện chính âm ỉ của nội bộ Tây Ban Nha. Biểu trưng của phong trào đòi độc lập là lá cờ có màu vàng làm chủ đạo. Việc HLV Pep Guardiola đeo chiếc nơ vàng nhỏ (ribbon) ở trên vạt áo bên phải khi ra sân chỉ đạo đã bị cho là truyền tải thông điệp chính trị.

Chiếc nơ vàng, màu vàng biểu trưng cho phòng trào đòi độc lập của Catalan.

Giám đốc điều hành FA Martin Glenn đã kết luận rằng đó nhất định là thông điệp chính trị mà Pep Guardiola muốn phát đi toàn thế giới. Nó chẳng phải là sự vô tình. FIFA rất kỵ chuyện lợi dụng bóng banh để thể hiện những thông điệp, yêu sách chính trị và một khi điều tra ra họ sẽ trừng phạt rất nặng.

FA ra thời hạn cho đến hết ngày thứ Hai, tức hôm nay, chiến lược gia người Catalan của Man. City phải có trách nhiệm giải thích thấu đáo chuyện chiếc nơ màu vàng ở vạt áo trên, đó là thông điệp gì?

Trong ngày hôm nay Pep phải giải thích thấu đáo cho FA biết về chiếc nơ vàng.

Nói với báo chí Anh, ông Martin Gleen cho biết: “Bạn biết đấy, các trang thiết bị thể thao được may ra không được truyền tải bất kỳ thông điệp, biểu trưng chính trị nào cả và nó luôn luôn là như thế. Hình ảnh các chính trị gia được các cầu thủ in trên áo lót rồi khi ghi bàn đã “bất ngờ” show ra trước ống kính cũng bị FIFA trừng phạt nặng. Mọi hình thức này đã bị biến tướng sang thành những biểu tượng màu sắc như kiểu Pep Guardiola”.

Màu vàng là biểu trưng đặc biệt của phong trào đòi độc lập Catalan ai cũng biết và Pep Guardiola dường như đã truyền tải thông điệp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm