Bảng H VCK World Cup 2018, Colombia – Senegal (1-0)

Senegal bị loại đầy cay đắng vì thua Nhật chỉ số... Fair Play

Ở trận cuối cùng vòng bảng này, các cầu thủ Colombia rơi vào thế buộc phải thắng mới giành quyền tự quyết và đi tiếp khi họ mới chỉ có 3 điểm sau 2 trận. Trong khi đó, Senegal chỉ cần một trận hòa là tiếp tục hành trình World Cup 2018.

Các CĐV Colombia cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà.

Đã rơi vào thế khó khăn, các cầu thủ Colombia còn có một hiệp đầu bỏ đi trước Senegal. Colombia dù cầm bóng nhiều hơn nhưng họ gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Ndiaye. Trong khi đó, Senegal mới là đội chơi hay hơn Colombia với nhiều pha tấn công với tốc độ cao gây nhiều khó khăn cho thủ thành Ospinal.

Phút 16, Senegal suýt làm nên chuyện khi trọng tài Milorad Mazic chỉ tay vào chấm 11m khi Sadio Mane ngã trong vòng cấm vì va chạm với Davidson Sanchez. Các cầu thủ Colombia phản đối quyết liệt quyết định của trọng tài người Serbia. Công nghệ VAR đã được dùng đến để xác định tình huống va chạm này có phải phạm lỗi không. Sau khi nhờ “quyền trợ giúp", trọng tài Milorad Mazic quyết định “bẻ còi” không cho Senegal hưởng phạt đền nữa.

VAR từ chối cho Senegal hưởng phạt đền.

Thoát khỏi nghịch cảnh trong gang tấc nhưng ngay sau đó các cầu thủ Colombia chịu thiệt thòi khi cầu thủ chủ lực James Rodriguez phải rời sân sớm sau 30 phút thi đấu. Có vẻ như James Rodriguez gặp chấn thương nên không thể tiếp tục thi đấu.

Mất đối tác trên hàng công, Falcao phải vùng vẫy chống chọi với hàng thủ Senegal, dù "mãnh hổ" thi đấu rất tích cực nhưng vẫn không thể làm gì được hàng thủ Senegal. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

James Rodriguez rời sân sớm.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Colombia cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn thắng, còn Senegal chơi phòng ngự phản công rình rập chờ thời cơ. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Senegal khiến Colombia không tạo được bất cứ cơ hội nào trong suốt hơn nửa hiệp hai.

Tình huống nguy hiểm nhất Colombia tạo được là pha chuyền dài cho Luis Muriel nhưng thủ thành Ndiaye của Senegal đã kịp lao ra phá bóng ngay trước khi Muriel chạm tới bóng.

Colombia cố gắng "níu chân" Senegal.

Trong thế trận bế tắc đó, Colombia bất ngờ tìm được bàn thắng từ một tình huống cố định. Phút 74, từ quả đá phạt góc, Quintero treo bóng vào cho trung vệ Mina bật cao đánh đầu tung lưới Ndiaye mở tỉ số 1-0 cho Colombia.

Mina một lần nữa lại trở thành người hùng của Colombia khi ở trận trước chính anh là người đánh đầu ghi bàn mở tỉ số khai thông thế bế tắc trong trận Colombia thắng Ba Lan 3-0.

Pha làm bàn quý hơn vàng của người hùng đội tuyển Colombia, Mina.

Sau bàn thua, các cầu thủ Senegal tràn lên tấn công tìm bàn gỡ bởi lúc này dù Nhật đang bị Ba Lan dẫn trước 0-1 nhưng Nhật Bản đã lấy vị trí thứ hai của Senegal nhờ chỉ số phụ… Fair Play.

Trong thế ngàn cân treo sợi tóc, các cầu thủ Senegal gây ra sức ép dữ dội lên phía khung thành Colombia. Hàng loạt tình huống nguy hiểm đã được các cầu thủ Senegal tạo ra trước khung thành thủ môn Ospinal. Mane một lần dứt điểm cực mạnh cận thành nhưng không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ospinal, còn Mina cũng suýt thành tội đồ khi đánh đầu về lưới nhà nhưng Ospinal đã chơi cảnh giác ôm gọn bóng. Ismaila của Senegal sau đó cũng có pha dứt điểm cận thành nhưng lại đưa bóng đi lên trời.

Không thể tận dụng được những cơ hội mười mươi, Senegal thua chung cuộc Colombia 0-1 và rời cuộc chơi đầy cay đắng vì thua Nhật Bản ở chỉ số phụ… Fair Play.

Các cầu thủ Colombia ăn mừng sau bàn thắng của Mina.

Ở trận đấu cùng giờ, Nhật Bản thất thủ 0-1 trước Ba Lan. Kết quả này giúp Colombia dẫn đầu bảng với 6 điểm. Trong khi đó, Nhật Bản và Senegal có cùng 4 điểm, cùng hiệu số, hai đội đối đầu hòa nhau 2-2 nhưng Nhật Bản đứng thứ hai và đi tiếp vì hơn Senegal ở chỉ số phụ… FairPlay. Senegal đã bị loại theo cách đầy đau đớn. Còn với Ba Lan, họ về nước với 1 trận thắng an ủi.

Đội hình ra sân của hai đội:

SENEGAL: Ndiaye, Koulibaly, Sabaly, Gassama, Gana, Sane, Kouayate, Mane, Ismaila, Niang, Keita Balde

HLV: Aliou Cisse

COLOMBIA: Ospina, Arias, Mina, Mojica, Davidson Sanchez, Carlos Sanchez, James, Cuadrado, Uribe, Quintero, Falcao

Bàn thắng: Mina (74’)

HLV: Jose Pekerman

Sân vận động: Samara Arena

Trọng tài: Milorad Mazic (Serbia)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.