Sau Quang Hải đến Công Phượng, VN ôm trọn danh hiệu Asian Cup

 Xem bàn thắng của Công Phượng.

Tính đến sau vòng 1/8 Asian Cup, website LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra ba giải thưởng cho người hâm mộ bóng đá từ khắp nơi trên thế giới bình chọn. Đó là giải cầu thủ hay nhất vòng bảng, bàn thắng đẹp nhất vòng bảng và bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8.

Công Phượng vượt qua 5 đối thủ giành chiến thắng ở hạng mục bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8.

Theo đó, Quang Hải của Việt Nam đã giành chiến thắng ở hai hạng mục đầu tiên là cầu thủ hay nhất vòng bảng và bàn thắng đẹp nhất vòng bảng với số phiếu áp đảo. Bây giờ, đến lượt người đồng đội của Quang Hải là Công Phượng giành chiến thắng giải bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8 Asian Cup.

Đó là bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 của Công Phượng trong trận gặp Jordan đầu hiệp 2. Xuất phát từ đường tạt bóng tuyệt đẹp của Trọng Hoàng bên cánh phải, trước sức ép của hậu vệ đối phương, Công Phượng vẫn nhanh chân dứt điểm 1 chạm tung nóc lưới Jordan ghi bàn gỡ hòa cho Việt Nam. Bàn thắng này tạo tiền đề cho Việt Nam vùng lên ép Jordan dữ dội và giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trong loạt đá penalty.

Kết quả bình chọn giải bàn thắng đẹp nhất vòng 1/8.

Công Phượng đã vượt qua 5 bàn thắng khác của các cầu thủ Baha Abdelrahman (Jordan), Mirlan Murzaev (Kyrgyz Republic), Ali Mabkhout (UAE), Kim Jin-su (Hàn Quốc) và Bassam Al Rawi (Qatar) để thắng giải một cách tuyệt đối.

Cụ thể, Công Phượng giành tổng cộng 217.698 lượt bầu chọn chiếm đến 74%, trong khi người về thứ hai là Mirlan Murzaev có 59.519 lượt bầu chọn chiếm 20%, bàn thắng của Baha Abdelrahman (Jordan) ghi vào lưới Việt Nam đứng thứ ba với 13.029 phiếu (4%).

Như vậy, Việt Nam đã giành cả ba giải thưởng mà AFC đưa ra sau khi kết thúc vòng 1/8 Asian Cup.

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chia tay Asian ở vòng tứ kết sau thất bại 0-1 trước Nhật Bản. Tuy nhiên, những giải thưởng cá nhân do người hâm mộ bình chọn sẽ là nguồn động viên to lớn cho các cầu thủ Việt Nam cố gắng phấn đấu hoàn thiện mình và đem về nhiều thành tích hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm