Sau chung kết Champions League, Chủ tịch UEFA sẽ thay đổi lớn

Người đứng đầu bóng đá châu Âu, Chủ tịch UEFA Ceferin muốn thay đổi thể thức thi đấu Champions League.

Do đại dịch COVID-19, từ vòng tứ kết tám đội kéo về một địa điểm (Lisbon) thi đấu để tránh dịch và đá theo thể thức loại trực tiếp sau một trận trên sân trung lập.

Bayern lên ngôi ở một giải đấu đặc biệt giữa dịch COVID-19. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Ceferin nói: “Thể thức một trận và tập trung tám đội đá tứ kết, tôi thấy các trận đấu rất chất lượng và đầy kịch tính. Nó đã mang lại cho fan hâm mộ trên toàn thế giới sự phấn khích cao hơn. Sự phấn khích đến… tột độ”.

Trong buổi trả lời phỏng vấn hãng tin AP sau trận chung kết Champions League, người đứng đầu UEFA nói: “Tôi đã nghe người trong cuộc, tức CLB, fan hâm mộ và người ngoài cuộc (fan trung tập) đều có chung suy nghĩ là trận đấu cực kỳ hấp dẫn và kịch tính ở thể thức 1 trận. Riêng bản thân, tôi thấy phấn khích hơn nhiều và thú vị hơn nhiều so với hai trận sân nhà, sân khách”.

Cerefin khẳng định tiếp, ông sẽ cân nhắc để từ nay về sau các đội sẽ đá theo cách này, cần phải thay đổi theo hướng này.

Đây là một cái nhìn thuần túy về mặt chuyên môn, vấn đề quan trọng nhất ở đây là vấn đề tài chính, quyền lợi của các CLB khi đá “sân nhà-sân khách” mang lại những hợp đồng quảng cáo, tiền bán vé…

Ông Cerefin “khoái” thể thức “1 trận” đến độ ông kể rất nhiều chuyện, trong đó có cả chuyện bạn bè ông gọi điện xúi giục ông hãy thay đổi thể thức Champions League theo cách này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm