Sao Ukraine tiết lộ bí quyết giúp đội nhà đánh bại tuyển Anh ở trận tứ kết

Ukraine có vòng bảng Euro 2020 không tốt khi để thua 2 trận và xếp thứ ba bảng C với 3 điểm và hiệu số -1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shevchenko vẫn giành quyền đi tiếp nhờ tấm vé vớt cuối cùng cho 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

Tại vòng 1/8 đối đầu với Thụy Điển, Ukraine tiếp tục giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 2-1 nhờ pha đánh đầu của Artem Dovbyk ở phút 120 để giành quyền vào chơi trận tứ kết với tuyển Anh. 

Dù cho “Tam Sư” đã đánh bại tuyển Đức với tỷ số 2-0 nhưng ngôi sao của Ukraine là tiền vệ Ruslan Malinovsky vẫn tự tin đối đầu với thầy trò Southgate. Anh cho rằng tuyển Anh là đội chịu nhiều áp lực hơn. Tiền vệ đang khoác áo cho CLB Atalanta cho biết: “Thật tuyệt khi ở vị trí này (vào vòng tứ kết). Tuyển Anh là đội được yêu thích nên điều đó sẽ gây ra áp lực lớn cho họ chứ không phải chúng tôi”. 

 Malinovsky cho rằng tuyển Anh đang đội rất được yêu thích nên sẽ chịu nhiều áp lực hơn. Ảnh: Getty Images. 

Nhìn lại quá trình của tuyển Ukraine thi đấu tại Euro 2020, Malinovsky cho biết: “Chúng tôi có chút thất vọng sau trận đấu với Áo tại vòng bảng và chúng tôi đã phản hồi lại rất tốt khi đối đầu với Thụy Điển. Chắc chắn điều đó sẽ cho chúng tôi tự tin trong trận đấu với tuyển Anh”. 

Dù tuyển Anh được đánh giá cao cho chức vô địch Euro 2020 nhưng Malinovsky đã chỉ ra những đội bóng yếu đã đánh bại các đội bóng mạnh tại vòng knock out. Số 8 của Ukraine chia sẻ: “Chúng tôi nhìn thấy kết quả mà chúng tôi không thể mong chờ từ những đội bóng khác như Thụy Sĩ và Czech (hai đội đã đánh bại Pháp và Hà Lan). Điều đó cho thấy mọi thứ đều có thể xảy ra ở giải đấu này, mỗi đội đều có thể thắng. Tôi nghĩ điều này làm cho bóng đá thêm đẹp hơn”. 

 Malinovsky nhìn chiến thắng của Czech và Thụy Sĩ tại vòng 1/8 Euro 2020 làm bài học. Ảnh: Getty Images. 

Trận đấu tứ kết giữa Ukraine và tuyển Anh sẽ diễn ra trên sân Olimpico tại thủ đô Rome của Ý. Đây là điều kiện thuận lợi cho Ukraine khi không có khán giả nào của hai đội được tham dự do hạn chế vì dịch Covid. Về vấn đề này, Malinovsky cho biết: “Chúng tôi cần có tâm trạng tốt trong trận đấu với Anh. Chúng tôi sẽ có bầu không khí tuyệt vời và đó sẽ là trận đấu thú vị cho chúng tôi”. 

Tiền vệ 28 tuổi này cũng bật mí, kiều bào Ukraine sống tại Ý sẽ là nguồn động lực lớn cho đội tuyển thi đấu, anh cho biết: “Rất nhiều người sống ở Ý và tôi chắc sẽ có nhiều người đến cổ vũ cho chúng tôi. Chúng tôi thi đấu không phải cho chúng tôi mà cho cả quốc gia. Chúng tôi không có những thứ tốt đẹp ở đất nuớc mình khi mà chiến tranh, dịch COVID-19 và rất nhiều người thất nghiệp”.

Trận tứ kết giữa tuyển Anh và Ukraine sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 4/7, trên sân Olimpico, tại Rome (Ý). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm