Vòng 18 Premier League: Tottenham - Chelsea (0-2)

Sao Hàn nhận thẻ đỏ, Tottenham thảm bại trước Chelsea

Chelsea gặp nhiều khó khăn trong mục tiêu bảo vệ vị trí thứ tư của mình trên BXH, bởi hai trận đấu liên tiếp "The Blues" đều trắng tay trước Everton và Bournemouth. Tại vòng 18 Premier League, thầy trò HLV Frank Lampard tiếp tục gặp phải vật cản lớn khi đối đầu với đội bóng cùng thủ đô London là Tottenham.

Ra sân với đội hình vẫn dựa trên sức trẻ của các ngôi sao mới nổi, Chelsea sớm có được bàn thắng ở phút 12 do công của Willian. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, tiền đạo người Brazil tung cú sút chéo góc quyết đoán đánh bại thủ môn Gazzaniga để mở điểm cho Chelsea.

Willian tung cú sút chéo góc đầy bất ngờ giúp Chelsea vươn lên dẫn trước.

Tottenham sau khi nhận bàn thua sớm phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Các chân sút chủ lực như Harry Kane và Son Heung-Min liên tục thi nhau dứt điểm nhưng mục tiêu bàn gỡ vẫn không đến được với đoàn quân của HLV Mourinho. Chelsea cũng không dễ dàng để đối phương áp đặt lối chơi, đội khách cũng có những pha triển khai tấn công mỗi khi có cơ hội tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn trong hiệp 1.

Tottenham nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thể đánh bại được lối chơi chắc chắn của Chelsea.

Chưa tìm được bàn gỡ, “bầy sếu” còn phải chịu thêm bàn thua thứ hai trước khi hiệp 1 kết thúc. Cuối hiệp 1 thủ môn Gazzaniga có pha phạm lỗi thô bạo khi dùng chân đạp thẳng mặt Marcos Alonso khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Willian dễ dàng lập “cú đúp” để Chelsea thoải mái khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-0.

Gazzaniga phạm lỗi thô bạo với Marcos Alonso trong vòng cấm...

...khiến Tottenham phải chịu bàn thua thứ hai trên chấm phạt đền.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục duy trì lối chơi chắc chắn của mình và phút 55 “The Blues” làm rung mành lưới của đội chủ nhà lần thứ ba sau pha băng vào đá bồi của Tammy Abraham. Tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận vì tiền đạo trẻ người Anh đã rơi vào thế việt vị.

Tammy Abraham làm rung lưới Tottenham lần ba nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Liên tục gia tăng sức ép nhưng không có được bàn gỡ, chủ nhà Tottenham bắt đầu “nóng mặt”. Các cầu thủ của “bầy sếu” liên tiếp có những pha phạm lỗi thô bạo khiến trọng tài phải nhiều lần nhắc nhở. Tình huống quyết định khiến Tottenham mất đi hy vọng có điểm trước Chelsea là khi tiền đạo Son Heung-Min nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Phút 62 tiền đạo người Hàn Quốc có pha đánh nguội với Rudiger, sau khi “soi” VAR trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đối với số 7 của Tottenham.

Tấn công liên tục nhưng không có bàn thắng khiến đội chủ nhà "nóng mặt".

Lối chơi quyết liệt khiến Tottenham trả giá bằng tấm thẻ đỏ của Son Heung-Min.

Khoảng thời gian còn lại Chelsea tiếp tục duy trì thế trận chắc chắn để chờ cơ hội ghi bàn thứ ba, trong khi đó việc thi đấu thiếu người khiến Tottenham suy giảm nhiều sức mạnh nơi hàng công. Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, Chelsea bảo đảm vị trí thứ tư trên BXH với 32 điểm sau 18 vòng đấu. Còn Tottenham sau khi nhận trận thua này vẫn giữ vị trí thứ bảy với 26 điểm, hai đội xếp trên “bầy sếu” là Sheffield United và Wolverhampton.

Đội hình thi đấu:

Tottenham (4-2-3-1): Gazzaniga 5; Aurier 5, Sanchez 5.5, Alderweireld 6, Vertonghen 6 (Winks 74mins 6); Dier 5 (Eriksen 45mins 5), Sissoko 6 ; Son, 5 Alli 6, Moura 6 (Ndombele 74mins 6); Kane 6.

Dự bị không sử dụng: Winks, Vorm, Lo Celso, Foyth.

Thẻ phạt: Alli, Gazzaniga, Sissoko, Alderweireld, Son (thẻ đỏ).

Chelsea (3-4-3): Kepa 6; Rudiger 6.5, Zouma 7.5, Tomori 7.5; Azpilicueta 7 (James 79mins 6), Kante 7, Kovacic 7 (Jorginho 67mins 6), Alonso 7; Mount 7.5, Abraham 7.5 (Batshuayi 79mins 6), Willian 8.5.

Dự bị không sử dụng: Christensen, Caballero, Hudson-Odoi, Pulisic.

Bàn thắng: Willian (12, 45).

Thẻ phạt: Zouma, Kovacic, Rudiger.

Kết quả vòng 18 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm