Vòng 21 Premier League: Liverpool-Sheffield United (2-0)

Sao châu Phi lập công, Liverpool nối dài chuỗi bất bại

Vòng 21 Premier League, “Lữ Đoàn Đỏ” được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng không quá mạnh là Sheffield United.

Liverpool sớm áp đặt lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Với lợi thế chơi trên sân Anfield, cùng với dàn “hỏa lực” mạnh, Liverpool sớm có được bàn thắng mở tỉ số chỉ sau 4 phút bóng lăn. Bàn thắng mở tỉ số đến với Liverpool tương đối dễ dàng, trung vệ Van Dijk chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà cho Robertson chạy chỗ đón bóng. Hậu vệ cánh trái của Liverpool nhanh chóng căng ngang cho Salah băng vào cắt mặt dứt điểm giúp Liverpool dẫn trước 1-0.

Bóng lăn được 4 phút, Liverpool đã có bàn thắng mở điểm nhờ công của Salah.

Ngay sau khi nhận bàn thua, đội khách Sheffield United có cơ hội dứt điểm ở phút thứ 7, tiền đạo Mc Goldrick tung cú sút trước vòng cấm, bóng đi với lực mạnh nhưng lại đúng vào vị trí của thủ môn Alisson.

Không chỉ góp công trong bàn thắng mở điểm, Van Dijk (số 4) còn thi đấu chắc chắn để bảo vệ cầu môn của "Lữ Đoàn Đỏ".

Có được bàn thắng sớm cùng với lối chơi lấn lướt, Liverpool liên tục khuấy đảo vòng cấm của Sheffield United. Bộ ba Salah, Mane và Firmino liên tục thi nhau “bắn phá” cầu môn của đội khách, trong hiệp một Liverpool có được bảy pha dứt điểm nhưng “Lữ Đoàn Đỏ” chỉ có được kết quả dẫn trước 1-0 trong 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, trung vệ Van Dijk suýt nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool, từ tình huống đá phạt cố định Van Dijk chạy chỗ để đệm bóng cận thành. Nhưng trong pha bóng này, trung vệ người Hà Lan lại không có được tư thế thuận lợi để vung chân dứt điểm, bởi hậu vệ của Sheffield United theo kèm quá sát.

Sheffield United  cố vùng vẫy nhưng không có kết quả trước lối chơi Pressing của Liverpool.

Đến phút 60, khung thành của Sheffield United chao đảo lần nữa từ pha treo bóng trước vòng cấm của Salah. Bóng từ chân tiền đạo người Ai Cập đi vọt tầm đánh đầu của Van Dijk nhưng lại đập trúng cột dọc khung thành làm đau tim CĐV Sheffield United.

Với lối chơi tấn công dồn ép cùng với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 75%, Liverpool cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 64. Bàn thắng thứ hai của Liverpool mang đậm dấu ấn của bộ đôi tiền đạo người châu Phi. Chân sút người Senegal là người phát động tấn công với pha bứt tốc bên cánh trái trước khi chuyền bóng cho Salah. Salah sau khi có được bóng nhanh chân chọc khe cho Mane băng vào vòng cấm dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Mane phối hợp ăn ý với Salah để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool nhàn nhã thi đấu với lối chơi tấn công đẹp mắt, trong khi đó Sheffield United chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là cố thủ để cho khung thành của thủ môn Henderson không phải rung lên lần nữa.

Phút 87, Sheffield United có cơ hội rút ngắn tỉ số khi O'Connell có đường căng ngang đẹp mắt, tuy nhiên ở pha chạm bóng cuối cùng, McBurnie lại không thể thắng được thủ môn Alisson.

Liverpool một mình một ngựa băng về đích với 20 trận bất bại từ đầu mùa.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Sheffield United trên sân nhà, Liverpool tiếp tục một mình băng về đích với 20 trận bất bại kể từ đầu mùa. Sau 20 vòng đấu tại Premier League, Liverpool có được ngôi đầu bảng với 58 điểm, hơn đội hạng hai là Leicester City 13 điểm mặc dù thi đấu ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson 6.5; Alexander-Arnold 7.5, Gomez 7.5, Van Dijk 7.5, Robertson 7 (Lallana 88mins); Henderson 7, Milner 7, Wijnaldum 8; Salah 7.5 (Elliott 90+2), Firmino 7, Mane 7.5 (Origi 78)

Dự bị không sử dụng: Adrian, Jones, Williams, Phillips

Bàn thắng: Salah (4), Mane (64)

Sheffield United: Henderson 8.5; Basham 7, Egan 7, O'Connell 7; Baldock 5.5, Lundstram 6, Norwood 6 (Besic 78), Fleck 6.5, Stevens 6; McGoldrick 6 (Sharp 66, 6), Mousset 6.5 (McBurnie 65, 6)

Dự bị không sử dụng: Robinson, Jagielka, Verrips, Osborn.

Kết quả vòng 21 Premier League:

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm