Sao Argentina đầu tiên chia tay đội tuyển sau World Cup 2018

Sau thất bại 3-4 của Argentina trước Pháp, tiền vệ kỳ cựu 34 tuổi Mascherano cũng tuyên bố chia tay đội tuyển quốc gia Argentina. Mascherano chia tay đội tuyển quốc gia với một kỷ lục buồn, anh trở thành cầu thủ nhận nhiều thẻ phạt nhất lịch sử World Cup với 7 thẻ vàng.

Mascherano thất vọng sau thất bại của Argentina trước Pháp.

Mascherano cho biết, “Hành trình này đã kết thúc. Chúng tôi đã cố gắng làm tất cả mọi thứ cho đến khi tiếng còi kết thúc vang lên”.

“Bây giờ tôi chỉ giống như một fan hâm mộ khác của đội tuyển Argentina. Hi vọng rằng trong tương lai những cầu thủ trẻ Argentina có thể đạt được điều gì đó”, Mascherano nói.

Tuần trước, Mascherano được cho là người cầm đầu đòi lật ghế HLV trưởng đội tuyển Argentina của Jorge Sampaoli sau thất bại 0-3 trước Croatia. Mascherano dẫn đầu một cuộc họp cả đội Argentina, HLV Sampaoli, chủ tịch LĐBĐ Argentina Claudio Tapia trước cuộc đụng độ với Nigeria.

Các cầu thủ Argentina được cho là muốn Sampaoli từ chức ngay và thay bằng giám đốc kỹ thuật đội tuyển Argentina, Jorge Barruchaga.

Cuộc đàm phán này kết thúc mà Sampaoli vẫn tại vị, đồng nghĩa, cầu thủ từng vô địch World Cup 1086 với Argentina, Jorge Barruchaga không thể lên thay.

Mascherano tiến đến Messi an ủi.

Trước khi Argentina ra sân và đánh bại Nigeria 2-1, Mascherano đã có những lời nói ám chỉ về chuyện nội bộ đội tuyển. Mascherano nói, “Là một tập thể, nơi mà mọi thứ không đi theo ý muốn của chúng tôi, tất cả chúng ta đều có nỗi thất vọng riêng mình”.

Cựu cầu thủ Liverpool và Barcelona, Mascherano ra mắt đội tuyển Argentina từ năm 2003. Anh đã có 146 trận thi đấu cho đội tuyển xứ Tango và ghi được 3 bàn thắng. Vào tháng giêng vừa qua, Mascherano gia nhập giải Super League Trung Quốc thi đấu cho CLB Đài Bắc Trung Quốc.

Trận đấu cuối cùng của Mascherano cho Argentina là một thất bại.

Mascharano là thành viên chính trong thất bại 0-1 trước Đức của Argentina tại chung kết World Cup 2014. Anh cũng có 5 chức vô địch La Liga và 2 Champions League cùng CLB Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm