Community Shield, Manchester City – Liverpool (1-1, pen 5-4)

Salah vô duyên, Liverpool nhìn Man City vô địch siêu cúp Anh

Đêm nay (4-8), mùa giải ngoại hạng Anh 2019-2020 chính thức khởi động bằng trận tranh siêu cúp nước Anh - Community Shield Cup giữa Manchester City và Liverpool.

Cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể nhằm tìm kiếm một chiếc cúp “lấy may” trước khi mùa giải Premier League 2019-2020 khởi tranh vào tuần sau.

Sane rời sân khi trận đấu mới trôi qua 10 phút.

Thầy trò HLV Pep Guardiola là đội nhập cuộc tốt hơn khi tạo ra nhiều pha sóng gió về phía khung thành thủ môn Alisson. Ngay đầu trận, Sterling đã có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Sane thoát xuống dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly gần.

Sane bỏ lỡ cơ hội ngon ăn và cũng bỏ lỡ luôn trận đấu khi chỉ sau hơn 10 phút khai cuộc, tiền vệ người Đức phải tập tễnh rời sân vì chấn thương. Vậy nhưng, ngay sau khi Sane rời sân nhường chỗ cho Jesus, Man City lập tức có bàn thắng.

Phút 12, xuất phát từ pha treo bóng vào của Kevin De Bruyne, Silva có pha kiến tạo tuyệt vời cho Sterling dứt điểm cận thành mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Sterling ghi bàn mở tỉ số cho Man City.

Bàn thua khiến Liverpool buộc phải tấn công tìm bàn gỡ. Với đầu tàu Salah, Liverpool có vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Đầu tiên là pha đi bóng tốc độ bên cánh phải của Salah vượt qua Zinchenko rồi dứt điểm cận thành không thắng được Bravo. Tiếp đó, lại là Salah vung chân trong vòng cấm nhưng bóng lại đi lên trời.

Không thể xuyên thủng mành lưới Bravo, Liverpool kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu bằng 1 bàn thua trước Man City.

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội có cơ hội trước khi Silva có pha chuyền bóng cho Sterling phá bẫy việt vị thoát xuống cứa lòng vào góc xa bóng dội cột dọc bật ra.

Sau tình huống thoát thua, Liverpool bắt đầu dồn đội hình lên chơi tấn công. Và họ có ngay những màn đáp trả rất chất lượng khi hết Van Dijk dứt điểm trúng xà ngang lại đến Salah sút bóng chạm cột dọc.

Van Dijk dứt điểm chạm xà dội xuống vạch vôi.

Trong khi đó, các cầu thủ Man City lại lên bóng rất chậm rãi và chắc chắn, Sterling thêm một lần nữa có cơ hội đối mặt với thủ thành Alisson nhưng sự chần chừ của người cũ Liverpool khiến anh không thể có bàn thắng thứ hai.

Phần sân bên kia, Bravo thi đấu cực kỳ xuất sắc khi kịp đổ người cản phá cú sút sệt rất căng và hiểm hóc của Salah.

Sterling dù ghi bàn nhưng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Càng về cuối trận, các cầu thủ Liverpool càng dồn ép Man City dữ dội và mọi cố gắng của họ đã được đền đáp xứng đáng. Phút 78, từ quả đá phạt của Henderson, Van Dijk ở phía cột xa nhận bóng đánh đầu chiến thuật cho Matip đánh đầu ở cự ly gần ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ Liverpool tiếp tục tấn công đẩy Man City vào thế chống đỡ vất vả. Keita có pha dứt điểm từ cự ly gần mạnh như búa bổ nhưng không thắng được Bravo, còn Salah cũng không thể ghi bàn trong tình huống đối mặt với Bravo.

Siêu dự bị Matip gỡ hòa cho Liverpool.

Các cầu thủ Liverpool giải tỏa áp lực.

Phút 90+2, Liverpool có cơ hội vàng để kết liễu Man City khi Salah có pha thoát xuống đối mặt với Bravo. Sự chần chừ khiến pha dứt điểm đầu tiên của Salah bị Bravo đẩy ra, pha sút bồi sau đó của Salah bị Walker xuất sắc lùi về tung người phá bóng ra ngay trên vạch vôi.

Phía Man City, Sterling đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, Salah của Liverpool thậm chí còn vô duyên hơn với hàng loạt pha bỏ lỡ khó tin.

Shaqiri ở phút bù giờ cuối cùng cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng cú sút ở cự ly gần của anh cũng không qua nổi đôi tay “nhựa” của thủ thành Bravo. 

HLV Pep Guardiola nhận thẻ vàng sau tình huống thiếu kiềm chế.

90 phút trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 buộc Liverpool và Man City phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Trong 5 loạt sút luân lưu của hai đội, chỉ duy nhất Wijnaldum của Liverpool sút hỏng, đồng nghĩa Man City đánh bại Liverpool 5-4 trên chấm 11m để đăng quang Community Shield Cup.

Walker tung chân cứu thua cho Man City.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Origi

Dự bị: Lovren, Keita, Lallana, Oxlade-Chamberlain, Mignolet, Shaqiri, Matip

Bàn thắng: Matip (78')

Manchester City: Bravo, Walker, Stones, Otamendi, Zinchenko, De Bruyne, Rodri, Silva, Bernardo Silva, Sterling, Sane (Gabriel Jesus)

Dự bị: Tasende, Gundogan, Aguero, Ederson, Foden, Garcia

Bàn thắng: Sterling (12’)

Sân vận động: Wembley

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm