Từ bốc thăm tứ kết Champions League:

Salah: 'Tôi không dám lại gần Ramos nữa đâu!'

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, trong đó Real lại tái ngộ Liverpool. Bóng ma ba năm về trước tại Kiev ập về với Mohamad Salah.

Ba năm trước, trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool diễn ra trên sân Olympic ở Kiev. Tay săn bàn hàng đầu của Liverpool đã dính chấu “tiểu xảo đỉnh cao” của “tay hậu vệ yêu quái” đầy xảo quyệt- Sergio Ramos. Trận này Real Madrid thắng Liverpool 3-1 để lên ngôi lần thứ 12.

Pha "tiểu xảo đỉnh cao" loại tay săn bàn Salad của Ramos.  Ảnh: Getty

Trong một pha đua tốc độ  tranh chấp bóng rất cao. Khi Salah và Ramos “kẹp nhau” đua tốc độ đến quả bóng. Salah quá hồn nhiên lại “đan” cánh tay của mình vào trong nách Ramos.

Như một con mồi đang được săn lùng hàng đầu trên sân, Salah bổng dưng tự “đưa đầu vào thòng lọng”. Chỉ chờ có thế, Ramos rất cao, to và cực khỏe siết tay và nách lại. Cánh tay của Salah như nằm trong cái bẫy không thể vùng được. Sẵn lợi thế chiều cao, cân nặng, cơ bắp cực khỏe, Ramos... giật một phát, Salah té ngã cực nặng và rạn xương tay, chấn thương nặng vùng bả vai... ra nghỉ. Sau đó là đến World Cup 2018 tại Nga, Salah chấn thương nặng phải dưỡng thương, chỉ ra sân trận cuối vòng bảng tại Nga, tuyển Ai Cập thì bị loại ngay sau vòng bảng với ba trận toàn thua.

Chấn thương lần ấy của Salah cực nặng, là nỗi ám ảnh khi đối đầu với "yêu quái" Ramos.   Ảnh: Getty

Lúc đó cả thế giới Ả Rập đòi “xử yêu quái” Ramos, đòi “khởi tố tội giết người” của Ramos.

Salah thời đó quả là ngay thơ vì anh thừa biết các cầu thủ Real tập trung vào ngăn chặn mình bằng mọi giá vì Salah ghi bàn rất giỏi. Nhưng Salah không cân nhắc điều này mà tự “đưa đầu vào thòng lọng” với chính “yêu quái” Ramos.

Hai ngày trước khi có kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, cựu danh thủ của Real Madrid, Roberto Carlos bình luận vui: “Chắc Salah lại không dám bén mãn đến gần Ramos ở hai trận tứ kết lượt lượt đi và về tới đây. Nỗi ám ảnh kinh khủng”.

Thế rồi báo chí mang lời nhận xét này hỏi Salah... Và salah cũng trả lời vui: "Tôi sẽ không dám đến gần Ramos ở hai trận tứ kết tới đây nữa”.

Bản thân Roberto Carlos, người cũ của Real và cũng từng là đồng đội của Ramos tin rằng, Real sẽ đánh bại Liverpool lần nữa để góp mặt ở bán kết lần này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm