Vòng 1 Premier League: Liverpool-Leeds United (4-3)

Salah lập Hattrick, Liverpool nhọc nhằn thắng đội mới lên hạng

ĐKVĐ Liverpool khởi đầu mùa giải không tốt khi để mất chức vô địch Community Shield vào tay Arsenal. Tại vòng đầu tiên mùa giải mới Premier League, “The Kop” tiếp đón Leeds United trên sân nhà Anfield.

Bước vào trận đấu, thầy trò HLV Jurgen Kloop có được bàn thắng trên chấm phạt đền do công của tiền đạo Mohamed Salah ở phút thứ 4. Trước đó, tiền đạo người Ai Cập có pha xoay người dứt điểm khiến bóng chạm tay trung vệ Robin Koch của Leeds United để mang về tình huống phạt 11 mét.

Salah hâm nóng màn rượt đuổi tỉ số giữa Liverpool và Leeds United bàn thắng sớm trên chấm 11 mét. Ảnh: MNC Pool. 

Có được bàn thắng sớm, nhưng Liverpool không thể tạo được thế trận một chiều trước nhà vô địch Hạng Nhất Anh. Phút thứ 9, cầu thủ của đội khách làm rung lưới thủ môn Alisson, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trước đó tiền vệ Helder Costa đã rơi vào thế việt vị.

Nhưng đến phút 12, Leeds United cũng có được bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 do công của cầu thủ chạy cánh Jack Harrison.  Từ đường phất bóng ở phần sân nhà, Harrison một mình dẫn bóng đến khu vực trước vòng cấm rồi tung cú sút vào góc hẹp đánh bại thủ môn Alisson. Ở bàn thua này của Liverpool, lỗi thuộc về hậu vệ cánh Arnold khi theo kèm hời hợt.

Ngay lập tức Leeds United có được bàn gỡ ở phút 12 do công của Jack Harrison. Ảnh: PA. 

Phút thứ 16, tận dụng sai lầm của thủ môn Meslier dâng lên quá cao, Mane tung cú phất bóng vào lưới trống, nhưng bàn thắng cũng không được trọng tài công nhận bởi hậu vệ Robertson đã rơi vào thế việt vị. Đến phút 20, Liverpool mới tái lập lại thế dẫn bàn do công Van Dijk, từ tình huống phạt góc trung vệ người Hà Lan băng vào dũng mãnh để đánh đầu giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 2-1.

Van Dijk băng vào đánh đầu dũng mãnh giúp Liverpool lần nữa tạo thế dẫn bàn. Ảnh: Reuters. 

Đá trên sân nhà trước đội bóng mới lên hạng, thế nhưng kịch bản rượt đuổi tỉ số khiến CĐV của Liverpool bất ngờ khi Leeds United có được bàn thắng gỡ hoà 2-2 ở phút 30. L

Hậu vệ Dallas có pha phất bóng ở giữa sân khiến cho Van Dijk không thể khống chế bóng thành công. Trung phong Bamford nhanh chân cướp bóng, rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành.

Nhưng 10 phút sau bàn thắng của Van Dijk, đến lượt trung phong Bamford đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Getty Images. 

Ba phút sau, Salah lập cú đúp để Liverpool có được bàn thắng vượt lên dẫn 3-2. Từ tình huống đá phạt cố định, hậu vệ của Leeds United phá bóng thiếu lực, để bóng đến chân Salah, tiền đạo người Ai Cập lạnh lùng dứt điểm để ghi tên lên bảng điện tử.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Liverpool và Leeds United đôi công hấp dẫn nhưng lợi thế nghiêng về “Lữ Đoàn Đỏ”. Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, Liverpool tạm dẫn trước với tỉ số 3-2.

Salah chớp thời cơ dứt điểm giúp Liverpool kết thúc hiệp một với tỉ số dẫn trước 3-2. Ảnh: PA.

Sang hiệp hai thế trận đôi công tiếp tục được hai đội duy trì, đến phút 58 Leeds United tiếp tục làm rung lưới Liverpool, với pha lốp bóng của Harrison. Nhưng trọng tài tiếp tục từ chối bàn thắng của Leeds United, vì cho rằng Harrison đã rơi vào thế việt vị.

Mục tiêu gỡ hoà cũng được học trò HLV Marcelo Bielsa thực hiện thành công khi Mateusz Klich ghi bàn gỡ hoà 3-3 cho Leeds United ở phút 66. Từ đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương của Helder Costa, Klich nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng vào góc xa khung thành, không cho thủ môn Alisson có cơ hội cản phá.

Nhà vô địch hạng nhất Anh khiến Liverpool gặp khó khi có lần thứ 3 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: Getty Images. 

Có được bàn gỡ Leeds United chủ động lui về phòng ngự từ xa, với lối chơi an toàn đội khách khiến cho Liverpool gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường xâm nhập vòng cấm. Đến phút 75, sao trẻ Curtis Jones bên phía Liverpool bị hậu vệ của Leeds United đẩy ngã trong vòng cấm, thế nhưng trong tình huống này, trọng tài lại không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Trận đấu không chỉ có nhiều bàn thắng, mà cả những lần trọng tài từ chối bàn thắng cũng khiến CĐV hai đội bất ngờ. Phút 79, đến lượt Liverpool bị trọng tài khước từ bàn thắng khi Van Dijk dứt điểm cận thành sau tình huống phạt góc của Robertson. Ở pha bóng này, “ông vua áo đen” cho rằng Curtis Jones đã phạm lỗi với trung vệ Robin Koch.

Pha té ngã trong vòng cấm của Fabinho ở những phút cuối trận mang về  chiến thắng chật vật cho Liverpool. Ảnh: Getty Images.  

Salah đá phạt đền thành công, giúp anh có được Hat-trick đồng thời mang về chiến thắng ở mùa giải mới cho đội nhà. Ảnh: Getty Images. 

Tấn công liên tục đến những phút cuối cùng, Liverpool cũng có được bàn thắng quý giá ở những phút cuối trận để giành trọn 3 điểm. Phút 87, tiền vệ Fabinho bị Rodrigo đốn ngã trong vòng cấm mang về phạt đền quý giá cho Liverpool.

Trên chấm 11 mét, Salah ghi bàn hoàn thành Hat-trick để giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 4-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm