Vòng 3 Premier League: Liverpool - Arsenal (3-1)

Salah lập cú đúp, Liverpool ‘vùi dập’ Arsenal chiếm ngôi đầu

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League là cuộc chạm trán giữa Liverpool với Arsenal trên sân Anfield, cả hai đội đều đặt mục tiêu chiến thắng để độc chiếm vị trí đầu bảng.  

Ngay từ những phút đầu, cả hai đội chủ động nhập cuộc với lối chơi đôi công ăn miếng trả miếng. Các chân sút bên phía Liverpool tập trung những miếng đánh ở hai bên hành lang cánh với sự trợ giúp đắc lực của bộ đôi hậu vệ cánh là Arnold và Robertson. Với hàng tiền vệ thi đấu giàu sức mạnh gồm Henderson, Fabinho và Wijnaldum, Liverpool nhanh chóng chiếm lĩnh được khu vực giữa sân khiến cho những pha lên bóng của Arsenal gặp nhiều khó khăn.

Hàng tiền vệ giàu cơ bắp giúp Liverpool dễ dàng làm chủ được khu vực giữa sân.

Tuy thất thế khi không thể lấn át đối thủ về tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 65% nhưng Arsenal vẫn khiến người hâm mộ Liverpool đứng ngồi không yên bởi những pha phản công nhanh của bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Nicolas Pepe. Phút 11, Aubameyang có pha vút bóng kỹ thuật khi thấy thủ môn Adrian của Liverpool rời xa vòng cấm, tiếc rằng cú sút của tiền đạo người Gabon lại không đưa bóng đi vào lưới.

Những pha phản công nhanh của Arsenal gây khó chịu cho Liverpool.

Sau đó đến phút 35, tân binh Nicolas Pepe với pha bứt tốc từ giữa sân để đặt mình vào thế đối diện thủ môn của đội chủ nhà. Thế nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Pháp lại thiếu lực, không thể đánh bại được thủ môn Adrian bên phía “the kop”.

Nếu như các “pháo thủ” với lối chơi phản công nhanh nhưng không mang lại bàn thắng thì Liverpool chỉ cần một tình huống cố định cũng đủ để đội chủ nhà khai thông thế bế tắc. Phút 41, từ tình huống phạt góc, trung vệ Joel Matip bật cao đánh đầu mở điểm cho Liverpool, giúp đội chủ nhà khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước đối thủ Arsenal 1-0.

Tình huống bật cao đánh đầu của Matip giúp Liverpool kịp dẫn trước 1-0 ở phút 41.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, ngôi sao Mohamed Salah sớm định đoạt trận đấu chỉ trong vòng 15 phút đầu hiệp 2 khi tiền đạo người Ai Cập sớm có cho mình cú đúp bàn thắng. Phút 49, trung vệ David Luiz thi đấu thô bạo khi kéo áo Salah trong vòng cấm, lập tức trọng tài Anthony Taylor thẳng thừng chỉ tay vào chấm 11 m giúp Liverpool được hưởng phạt đền. Đứng trước cơ hội nâng tỉ số lên 2-0, Salah sút bóng đầy uy lực đưa bóng vào góc cao khung thành để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Trung vệ David Luiz phạm lỗi kéo áo trong vòng cấm khiến Arsenal phải chịu phạt đền.

Trên chấm 11 m, Salah không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 59, Salah tiếp tục làm rung lưới đội khách Arsenal bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Xuất phát từ đường lên bóng tốc độ bên cánh phải, tiền đạo người Ai Cập xâm nhập vòng cấm của “pháo thủ” rồi lạnh lùng dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực tìm kiếm 1 điểm của các cầu thủ Arsenal.

Tiền đạo người Ai Cập đặt dấu chấm hết cho Arsenal bằng pha cứa lòng nâng tỉ số lên 3-0.

Có được ba bàn thắng, Liverpool thi đấu nhàn nhã để làm chủ thế trận, cùng với đó là những miếng đánh tốc độ tập trung vào hai cánh khiến cho khung thành của thủ môn Leno luôn bị chao đảo mỗi khi các trung phong của Liverpool có bóng trong chân.

Torreira giúp Arsenal có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 85.

Thua ba bàn nhưng các chân sút của “pháo thủ” vẫn nỗ lực thi đấu để ghi cho mình bàn thắng danh dự ở phút 85 do công của Lucas Torreira. Với trận thua phơi áo trên sân Anfield, Arsenal đành chấp nhận nhìn đối thủ Liverpool vượt mặt chiếm lấy vị trí đầu bảng xếp hạng. Sau ba vòng đấu, Arsenal tạm xếp nhì bảng khi có được 6 điểm, trong khi đó Liverpool với ba trận thắng liên tiếp đã nắm chắc trong tay vị trí đầu bảng với 9 điểm.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Adrian, Alexander-Arnold, van Dijk, Matip, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum (Milner 69'), Salah, Firmino (Lallana 86), Mane (Oxlade-Chamberlain 77').

Dự bị không sử dụng: Gomez, Shaqiri, Origi, Kelleher.

Thẻ phạt: Fabinho.

Bàn thắng: Matip (41'), Salah (49' Pen, 59').

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Luiz, Papastathopoulos, Monreal, Guendouzi ( Mkhitaryan 86'), Xhaka, Willock (Lacazette 81'), Pepe, Aubameyang, Ceballos (Torreira 61').

Dự bị không sử dụng: Chambers, Nelson, Martinez, Kolasinac.

Thẻ phạt: Luiz.

Bàn thắng: Torreira (85').

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm