Salah kém duyên, Liverpool mất ngôi đầu Premier League

Liverpool gặp áp lực cực lớn tại vòng 29 Ngoại Hạng Anh, bởi thầy trò HLV Jurgen Kloop không chỉ bị đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch là Man. City cướp vị trí đầu bảng, mà Liverpool còn phải đụng ngay “hàng xóm” khó chơi vùng Merseyside là Everton. Mục tiêu duy nhất của “lữ đoàn đỏ” khi đến chơi trên sân của Everton là chiến thắng để đòi lại ngôi đầu.

 Salah bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Liverpool trong tư thế đối diện thủ môn.

Vì thế sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool không có ý định thăm dò mà chọn ngay lối chơi tấn công. Everton cũng không chịu kém cạnh đội bóng cùng thành phố, đội bóng của HLV Marco Silva với dàn cầu thủ lăn lộn nhiều tại Ngoại Hạng Anh cũng tạo ra nhiều miếng đánh hiểm khiến cho khung thành của thủ môn Alisson chao đảo trong 10 phút đầu tiên.

Nửa thời gian đầu của hiệp một cả hai đội đều chọn lối chơi ăn miếng trả miếng với những pha vào bóng quyết liệt. Phút 28 Liverpool có cơ hội mở tỷ số khi Salah một mình băng thẳng vào vòng cấm của Everton sau khi đón được đường chuyền sắc lẹm của Fabinho. Nhưng cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Ai Cập không thắng được đôi tay của thủ môn Pickford.

Hiệp một hấp dẫn bởi những pha tranh chấp bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Mặc dù Liverpool và Everton đều thi đấu cống hiến nhưng với hàng thủ thi đấu chặt chẽ cả hai đội đành cầm chân nhau với tỷ số hòa không bàn thắng trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Hiệp hai Liverpool tiếp tục bế tắc trên đường tìm đến khung thành của Everton, đội chủ nhà vẫn thi đấu tập trung để hóa giải hết những đường tấn công của “lữ đoàn đỏ”. Phút 57 Salah có cơ hội thứ hai đối diện thủ môn Pickford, từ đường chọc khe của trung vệ Matip bóng bật chân hậu vệ của Everton rồi đổi hướng. Nhưng trung vệ Michael Keane của Everton kịp lui về sửa chữa sai lầm cho đồng đội trước khi Salah vung chân dứt điểm.

Tiền đạo của Everton cũng gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Liverpool bằng những pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm.

Liverpool không có được bàn thắng, HLV Jurgen Kloop như ngồi trên đống lửa, thuyền trưởng của Liverpool không còn cách nào khác phải cho Firmino vào sân, mặc dù tiền đạo người Brazil vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Liverpool nôn nóng tấn công, thì Everton vẫn trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu. Nhưng với việc Liverpool sở hữu bộ đôi trung vệ có chiều cao lý tưởng là Van Dijk và Matip, khiến những bài không chiến của Everton không mang đến nhiều tác dụng.

Firmino vào sân hiệp hai nhưng cũng thể giúp Liverpool có được chiến thắng.

Tấn công điên cuồng nhưng đứng trước hàng phòng ngự của Everton thi đấu kỷ luật và hỗ trợ cho nhau rất tốt, Liverpool đành chấp nhận "buông súng" sau 90 phút thi đấu.

Với kết quả hòa 0-0, Liverpool chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay của Man. City. Kết thúc vòng 29 Ngoại Hạng Anh, Liverpool có được 70 điểm kém ĐKVĐ Man. City duy nhất 1 điểm.

Salah có cơ hội đối diện thủ môn Pickford trong hiệp hai, nhưng hậu vệ của Everton kịp lui về giải nguy. 

Đội hình thi đấu:

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Zouma, Digne; Schneiderlin (Gomes 76'), Gueye; Walcott (Richarlison 59'), Sigurdsson, Bernard; Calvert-Lewin (Tosun 74').

Dự bị không sử dụng: Stekelenburg, Jagielka, Kenny, Davies.

Thẻ phạt: Walcott.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, van Dijk, Robertson; Henderson, Wijnaldum (Milner 63'), Fabinho; Salah, Mane (Lallana 84'), Origi (Firmino 63').

Dự bị không sử dụng: Mignolet, Keita, Shaqiri,  Sturridge.

Thẻ phạt: Robertson, Fabinho.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm