Bảng A VCK World Cup 2018, Nga – Ai Cập (3-1):

Salah ghi bàn nhờ VAR, Ai Cập vẫn thua thảm chủ nhà Nga

Salah đã trở lại đội hình xuất phát trong đội hình Ai Cập ở lượt trận thứ hai bảng A VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, tiền đạo của Liverpool cũng không thể giúp đội nhà tránh được trận thua thảm trước chủ nhà Nga đang rất hưng phấn sau trận thắng Saudi Arabia 5-0.

Trước khi bước vào trận đấu này, Ai Cập buộc phải thắng mới có hi vọng đi tiếp bởi ở lượt đầu họ đã thua Uruguay 0-1. Trong hiệp 1, cả hai đội đều nhập cuộc rất quyết tâm và hứng khởi. Tốc độ trận đấu thường được đẩy lên rất cao.

Kẻ đóng thế Cheryshev đã có 3 bàn sau 2 trận thi đấu ở World Cup 2018.

Các tình huống tấn công của Nga chủ yếu  xuất phát bên cánh trái với một Cheryshev trong vai đóng thế Dzagoev bị chấn thương chơi cực hay. Những tình huống chạy cánh tạt bóng vào cho Dzyuba thường đi rất có chịu và khiến hàng thủ Ai Cập phải làm việc hết công suất. Tuy nhiên, Nga cũng không có cơ hội rõ ràng nào.

Trong khi đó, Salah đá chếch bên cánh phải hàng công Ai Cập. Có lẽ chấn thương vai của tiền đạo Liverpool chưa bình phục hẳn nên anh rất hạn chế tranh chấp hay va chạm với cầu thủ Nga. Vậy nhưng, những bước chạy của Salah vẫn toát lên sự nhanh nhẹn và thanh thoát. Chính Salah là cầu thủ tạo được tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp 1 cho Ai Cập với pha xử lý cực hay rồi xoay người dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, Nga bất ngờ đánh phủ đầu khiến Ai Cập lúng túng và sụp đổ. Bước ngoặt của trận đấu đến ngay đầu hiệp hai khi đội trưởng Fathi trước sức ép của Dzyuba có pha đốt lưới nhà rất đáng tiếc gián tiếp giúp chủ nhà Nga vươn lên dẫn 1-0.

Pha đốt đền của đội trưởng Fathi.

Sau bàn thắng, Nga vẫn không chơi chậm lại mà tiếp tục đẩy mạnh tấn công. Thành quả đến với họ ngay lập tức, phút 59, Fernandes đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào rất đẹp cho Cheryshev đợi sẵn đệm bóng cận thành vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Nga.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, tiền đạo cắm Dzyuba tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ Ai Cập sửa bóng vào góc xa gia tăng cách biệt lên cho Nga thành 3-0. Đòn đánh phủ đầu của Nga là quá choáng váng với Ai Cập.

Cheryshev và...

... Dzyuba ghi thêm 2 bàn khiến Ai Cập không thể gượng dậy.

Lúc này, người Nga mới tạm hài lòng và họ bắt đầu chơi chậm lại. Đây cũng là thời điểm Ai Cập vùng lên mạnh mẽ trong thế không còn gì để mất. Chỗ dựa cho Ai Cập tìm chút hi vọng mong manh vẫn là Salah. Sau tình huống Salah kiến tạo cho Trezeguet dứt điểm trống trải nhưng chệch cột dọc trong gang tấc, đích thân Salah kiếm được một quả phạt đền cho Ai Cập sau khi anh bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Ở pha bóng này, trọng tài chính Enrique Caceres của Uruguay ban đầu chỉ cho Ai Cập hưởng quả đá phạt trực tiếp. Nhưng sau đó, ông lại chỉ tay vào chấm 11m sau khi tham khảo công nghệ VAR. Phút 72, trên chấm 11m, Salah bình tĩnh và lạnh lùng dứt điểm quyết đoán vào góc cao rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Ai Cập.

Salah sút thắng phạt đền đem về bàn danh dự cho Ai Cập.

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Ai Cập triển khai bóng rất vội vã với hi vọng còn nước còn tát nhưng bàn thắng của Salah là tất cả những gì đại diện châu Phi có thể làm được ở trận đấu này. Thua trận với tỉ số 1-3, Salah và tuyển Ai Cập gần như không còn cơ hội đi tiếp khi đá hai trận toàn thua.

Ngược lại, với hai trận toàn thắng cùng hiệu số rất cao, chủ nhà Nga có đến 99,9% cơ hội sẽ lọt tiếp vào vòng knock-out.

Đội hình ra sân của hai đội:

Nga: Akinfeev, Fernandes, Kutepov, Ignashevich, Zhirkov, Zobnin, Gazinsky, Samedov, Golovin, Cheryshev, Dzyuba

Dự bị: Lunev, Semenov, Kuzyaev, Dzagoev, Smolov, Kudryashov, Granat, Aleksey Miranchuk, Anton Miranchuk, Erokhin, Smolnikov, Gabulov

Bàn thắng: Fathi (47’, ORG), Cheryshev (59’), Dzyuba (62’)

HLV: Stanislav Cherchesov

Ai Cập: El Shenawy, Fathi, Gabr, Hegazi, Abdel-Shafy, Hamed, Elneny, Salah, Said, Trezeguet, Mohsen

Dự bị: El Hadary, Elmohamady, Gaber, Morsy, Kahraba, Ashraf, Sobhi, Hamdy, Shikabala, Samir, Warda, Ekramy.

Bàn thắng: Salah (72’)

HLV: Hector Cuper

Trọng tài: Enrique Caceres (Paraguay)

Sân vận động: Saint Petersburg

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm