World Cup 2018, Argentina - Pháp (3-4)

Rượt đuổi ngoạn mục, Pháp 'tiễn' Messi và Argentina về nước

Một trận đấu mở nhưng ý đồ của hai đội là rất rõ. Nếu như Argentina lấy Messi làm công việc kéo giãn thu hút hàng ngự Pháp thì Pháp lại khai thác tối đa tốc độ của trung phong 19 tuổi Kylian Mbappe.

Rojo phạm lỗi trong vùng cấm với Mbappe

Hai tiền vệ trung tâm của Pháp là Kante và Pogba chơi thấp, hai tiền đạo đá phía sau Mbappe cũng ở khu vực giữa sân, nhưng Pháp cực kỳ lợi hại qua những đường chuyền dài vượt tuyến để Mbappe bứt phá tốc độ. Đó có thể là cái bẫy mà HLV Deschamps giăng ra khi đối đầu với Argentina.

...Rồi Griezmann ghi bàn trên chấm 11m

Bốn bàn thắng của Pháp ghi vào lưới thủ thành Armani của Argentina thì có hai bàn của Mbappe và một bàn đầu từ chấm phạt đền mang đậm dấu ấn Mbappe, đó là pha bức phá tốc độ cực cao vào vùng cấm khiến trung vệ Rojo phải phạm lỗi dẫn đến phạt đền rồi Griezmann mở bàn.

Sau khi giúp mang lại quả 11m thì Mbappe có cú đúp cho riêng mình

Hiệp 1 ngoài bàn mở tỷ số của Griezmann từ chấm 11m ở phút 13. Phút 41 thì Di Maria đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha sút xa chân trái tuyệt đẹp.

Sang đầu hiệp 2, cụ thể phút 48 thì bất ngờ Mercado giúp Argentina vượt lên dẫn 2-1….Và từ đây bắt đầu một cuộc rượt đuổi ngoạn mục.

Đàn anh Giroud chia sẻ với Mbappe

Phút 57 thì hậu vệ Paverd lên tham gia tấn công và san bằng 2-2 cho Pháp…Rồi trong vòng 5 phút, từ phút 64 đến 68, trung phong Mbappe tạo tuyệt phẩm cho riêng mình bằng cú đúp giúp Pháp vượt lên dẫn với tỷ số rất an toàn 4-2.

Những phút bù giờ thì Aguero vào thay đã có pha bật cao đánh đầu rút ngắn 3-4 cho Argentina nhưng đó là những nỗ lực cuối cùng trước khi Argentina về nước.

Di Maria có pha sút xa chân trái ăn bàn cực đẹp

Mbappe hôm nay rất lợi hại và chính tiền đạo này chứ không ai khác chơi ấn tượng nhất trên sân bằng sức khỏe, tốc độ và sự nhạy cảm ghi bàn.

Argentina thua vì chính tác nhân Mbappe. Quá trẻ, khỏe, tốc độ cực cao, những cú “giật tốc độ” của trung phong 19 tuổi này đã phá tan và làm tan nát hàng phòng ngự Argentina.

Tuyển Pháp mừng vào vòng tứ kết

Còn một yếu tố khác khiến Argentina thua nữa rất quan trọng. Đó là Argentina quá rời rạc, Messi cứ ráng như một cỗ máy đuối sức kéo một đoàn tàu dài, còn Pháp thực sự là một tập thể chơi gắn kết, ăn ý và vì tinh thần chung, tinh thần đồng đội.

Thua Pháp 3-4, Argentina chia tay giải. Pháp đi tiếp.

Messi và Argentina đã chia tay World Cup 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud

Bàn thắng: Griezmann (13’),Pavard (57’),Mbappe (64’, 68’)

Argentina: Armani, Mercado, Otamendi, Rojo, Tagliafico, Mascherano, Enzo Perez, Banega, Pavon, Messi, Di Maria

Bàn thắng: Di Maria (41’), Gabriel Mercado (48’),  Aguero (90+2)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm