Ronaldo tỏa sáng, Juventus hạ Barca chiếm ngôi đầu

Màn tái đấu trên sân Nou Camp giữa Juventus và Barcelona đã “giảm nhiệt” bởi hai đội đã xác định được tấm vé đi tiếp tại bảng G Champions League. Tuy nhiên sức hút của trận đấu này vẫn còn đó do màn so giữa hai ngôi sao Ronaldo và Messi được tái diễn sau hai năm gián đoạn, bởi Ronaldo đã rời Real Madrid sang khoác áo Juventus. 

Ronaldo và Messi so kè sau hai năm giái đoạn từ khi cầu thủ người Bồ Đào Nha sang Ý thi đấu. Ảnh: Reuters. 

Ở màn so tài lần này, Ronaldo là người giành chiến thắng khi anh góp công vào hai bàn thắng giúp Juventus giành chiến thắng với tỷ số 3-0 để trả món nợ thua trận ở lượt đi. Ngay từ những phút đầu trận, Juventus là đội chơi tốt hơn khi chủ động nhập cuộc bằng lối đá tấn công. 

Ronaldo ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Juventus. Ảnh: Reuters. 

Trước sức ép quá lớn của “Lão Bà” lưới của Barca cũng phải rung lên ở phút 13. Từ tình huống đi bóng trong vòng cấm của Ronaldo, siêu sao người Bồ Đào Nha bị trung vệ trẻ Araujo phạm lỗi trong vòng cấm mang về phạt đền cho Juventus. Trên chấm 11 mét, Ronalo dứt điểm quyết đoán để giúp Juventus có được bàn thẳng mở tỷ số. 

Trên chấm 11 mét, Ronaldo đánh bại Ter Stegen để giúp Juve vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images. 

Có được bàn thắng, Juventus chơi khởi sắc hơn và đội khách có thêm được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 7 phút sau pha làm bàn của Ronaldo. Từ tình huống bấm bóng kiến tạo kỹ thuật của Cuadrado, tiền vệ Mc Kennie có pha ghi bàn đẹp mắt bằng pha bóng bắt vô-lê trong vòng cấm, giúp Juventus nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 20. 

Mc Kennie bắt vô lê trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho "lão bà". Ảnh: Getty Images. 

Nhận hai bàn thua khiến chủ nhà Barca buộc phải đẩy cao đội hình lên để tấn công. Nhưng tất cả những cú sút của Messi, Griezmann đều không thể thắng được hàng thủ chắc chắn của đội khách Juventus. Mặc dù giành quyền kiểm soát bóng “nhỉnh” hơn đối thủ với 54%, nhưng Barcelona đành chấp nhận kết thúc hiệp một khi để Juventus dẫn trước 2-0. 

Sang hiệp hai, Juventus tiếp tục có được bàn thắng khi trung vệ Lenglet để bóng chạm tay trong vòng cấm, khiến Barcelona tiếp tục chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Ronaldo lần thứ hai đánh bại thủ môn Ter Stegen để nâng tỷ số lên 3-0 cho Juventus ở phút 52. 

Trung vệ Lenglet để bóng chạm tay trong vòng cấm, và Juventus tiếp tục hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 58 từ tình huống đá phạt của Messi, tiền đạo Griezmann bất ngờ bật cao đánh đầu, tiếc rằng bóng từ đầu tiền đạo ngừoi Pháp lại tìm đến đúng vị trí xà ngang khung thành. Phần lớn thời gian hiệp hai thế trận nghiêng về chủ nhà Barcelona, nhưng tất cả những tình huống “bắn phá” của đội bóng xứ Catalan đều dừng lại ở mức cơ hội nguy hiểm. 

Đến phút 74 Juventus tiếp tục làm rung lưới của Barcelona, từ tình huống phạt góc trung vệ Bonucci băng vào dứt điểm cận thành. Nhưng bàn thắng của hậu vệ người Ý không được trọng tài công nhận, bởi anh đã rơi vào thế việt vị sau khi kiểm tra VAR. 

Lần trở lại sân Nou Camp, Ronaldo lập cú đúp giúp Juevntus giành chiến thắng 3-0 để chiếm ngôi đầu bảng G. Ảnh: AP. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, Juventus kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng G khi có được 15 điểm, Barcelona mặc dù có cùng điểm và hơn hiệu số nhưng đội bóng của HLV Koeman lại xếp thứ hai do thua thành tích đối đầu. Ở cặp đấu còn lại của bảng G, Dynamo Kiev đánh bại Ferencvaros với tỷ số 1-0 qua đó giành quyền vé vào chơi Europa League với vị trí thứ ba khi có được 4 điểm.

Dortmund thắng Zenit 2-1 để chiếm ngôi đầu bảng F. Ảnh: Getty Images.

Tại bảng F, Dortmund đánh bại Zenit St, Petersburg với tỷ số 2-1 để chiếm ngôi đầu bảng khi có được 13 điểm. Laizo chia điểm với Club Brugge với tỷ số hoà 2-2 để có được vị trí nhì bảng với 10 điểm. Club Brugge xuống chơi Europa League khi có được vị trí thứ ba với 8 điểm. 

Bảng F, G Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm