Vòng 14 Serie A: Juventus-Fiorentina (0-3)

Ronaldo tịt ngòi, Juventus thua thảm trên sân nhà

Juventus tạo nên cú sốc tại vòng 14 Serie A khi bất ngờ để thua đối thủ Firoentina ngay trên sân nhà Allianz. Juventus ra sân với đội hình mạnh nhất khi có bộ đôi tiền đạo Morata và Ronaldo trên hàng công, nhưng họ bất ngờ nhận bàn thua sớm ngay thứ thứ 3. 

Trong pha bóng mà Juventus đang dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, thì bất ngờ đội bóng của HLV Pirlo nhận ngay đòn phản công của đối thủ. Từ đường chọc khe của Ribery, tiền đạo Vlahovic bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa giúp Fiorentina mở điểm. 

Vlahodic chọc thủng lưới Juventus chỉ 3 phút sau khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Ảnh: EPA.

Chưa kịp lấy lại thế trận để tìm bàn gỡ, thì “lão bà” tiếp tục rơi vào thế khó khi phải chịu cảnh mất người ở phút 17. Cuadrado trong tình huống đối mặt với cầu thủ của đối phương đá vào bóng vào gầm giày, khiến anh phải nhận thẻ phạt. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định rút thẻ đỏ đối với cầu thủ người Colombia. 

Juventus rơi vô thế khó khi Cuadrado nhận thẻ đỏ ở phút 17. Ảnh: Getty Images. 

Suốt hiệp một, Ronaldo và các cầu thủ của Juventus thi nhau dứt điểm, cùng với tỷ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ là 52%. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn không thể có được bàn gỡ và chấp nhận để đối thủ dẫn trước 0-1. 

Ronaldo đánh đầu gỡ hoà cho Juventus, nhưng bàn thắng của anh không được công nhận. Ảnh: EPA. 

Sang hiệp hai Juventus gia tăng sức ép và Ronaldo cũng có thể làm rung mành lưới của đối thủ ở phút 57 bằng pha đánh đầu sau khi đón đường tạt bóng của Danilo. Tuy nhiên bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha không được trọng tài công nhận bởi trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. 

Alex Sandro làm suy sụp đồng đội bởi pha phản lưới giúp Fiorentina nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images. 

Juventus vẫn miệt mài tấn công để tìm bàn gỡ, nhưng đội có bàn thắng lại là Fiorentina. Phút 76, mặc dù đối thủ tạt bóng không mấy nguy hiểm, nhưng hậu vệ Alex Sandro lại phá bóng vụng về để bóng đi vào lưới giúp Fiorentina có được bàn thắng thứ hai.

Được các cầu thủ Juventus biếu không cho bàn thắng, đội khách Fiorentina nhanh chóng chốt hạ trận đấu bằng bàn thắng thứ ba chỉ 5 phút sau đó. Từ đường căng ngang của Biraghi, tiền vệ Martin Caceres băng vào đệm bóng cận thành, giúp Juventus ấn định chiến thắng 3-0 trên sân Allianz ở phút 81. 

Martin Caceres kết liễu Juventus bằng bàn thắng ở phút 81. Ảnh: Reuters. 

Nhận trận thua cực sốc trên sân nhà, Juventus vẫn có được vị trí thứ tư với 24 điểm, tuy nhiên khả năng cao “lão bà” sẽ đánh mất vị trí này vào tay của AS Roma. Ở vòng đấu này, AS Roma chỉ đối đầu với đội bóng dễ chơi là Cagliari. 

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny; Cuadrado, De Ligt (Frabotta 88), Bonucci, Alex Sandro; Ramsey (Danilo 20), Bentancur, McKennie (Kulusevski 72), Chiesa; Morata (Bernardeschi 46), Ronaldo

Dự bị không sử dụng: Buffon, Chiellini, Arthur, Pinsoglio, Dragusin, Dybala, Portanova, Marco Da Graca

Thẻ phạt: Cuadrado (thẻ đỏ), Danilo.

Fiorentina: Drągowski; Cáceres, Milenković, Pezzella, Igor, Biraghi (Venuti 82); Valero (Pulgar 52), Amrabat, Castrovilli; Vlahović (Kouame 75), Ribery (Bonaventura 82)

Dự bị không sử dụng: Terraciano, Quarta, Duncan, Lirola, Barreca, Callejon, Eysseric.

Thẻ phạt: Biraghi, Riberym Valero, Venuti. 

Bàn thắng: Vlahodic (3), Alex Sandro (76 OG), Caceres (81)

BXH Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm