Vòng 35 Serie A: Udinese - Juventus (2-1)

Ronaldo tịt ngòi, Juventus thua ngược Udinese phút bù giờ

Vòng 35 Serie A, Juventus có chuyến làm khách đến sân của Udinese. Mục tiêu của “Lão Bà” không gì ngoài chiến thắng để có thể đăng quang sớm ở mùa giải năm nay. Ra sân với hàng công vượt trội với bộ đôi Ronaldo và Dybala, Juventus dễ dàng làm chủ thế trận ngày từ những phút đầu theo đúng ý của mình.

Phút thứ 5, các chân sút của Juventus đã có “lời cảnh báo” cho hàng thủ của chủ nhà Udinese bằng pha dứt điểm của siêu sao Ronaldo. Đón đường chuyền của đồng đội, ngôi sao người Bồ Đào Nha xoay người dứt điểm trước vòng cấm, tuy nhiên cú sút của số 7 bên phía đội khách lại đi đúng ngay vị trí của thủ môn Juan Musso.

Ronaldo có hai pha dứt điểm nguy hiểm trong hiệp một, nhưng tất cả đều không thành bàn. Ảnh: Getty Images. 

Chưa có được bàn thắng dẫn bàn, khung thành của Juventus cũng sớm chao đảo ngay phút thứ 8. Hậu vệ Danilo suýt phản lưới nhà  khi anh có pha đánh đầu phá bóng đi trúng cột dọc khung thành. Trong hiệp 1, Juventus kiểm soát bóng với tỷ lệ là 59% và tung ra được 8 cú sút.

De Ligt (giữa) giúp Juventus vươn lên dẫn trước cuối hiệp một bằng pha "nã đại bác". Ảnh: Getty Images. 

Phút 26, Ronaldo có tình huống “nã đại bác” trước vòng cấm của Udinese, dù cựu tiền đạo Real Madrid ra chân với lực rất mạnh, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc khung thành.

Miệt mài tấn công, nhưng phải đến phút 42 Juventus mới có được bàn thắng mở điểm do công của trung vệ De Ligt. Xuất phát từ tình huống đánh đầu giải nguy của các cầu thủ đội chủ nhà, bóng đến chân trung vệ người Hà Lan để anh tự tin tung cú sút trước vòng cấm đưa bóng đi vào góc xa khung thành. Với pha bóng loé sáng kịp thời của De Ligt, Juventus kịp kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng không giúp Juventus thi đấu hưng phấn hơn trong hiệp hai, mà trái lại mành lưới của thủ môn Szczesny bất ngờ rung lên ở phút 52. Từ tình huống treo bóng bên cánh trái của Ken Sema, tiền đạo Ilija Nestorovski bên phía chủ nhà có pha bay người đánh đầu, giúp Udinese gỡ hoà với tỉ số 1-1.

Ilija Nestorovski (30) ăn mừng bàn thắng sau pha đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Udinese. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng, các cầu thủ đội chủ nhà Udinese tự tin tổ chức tấn công và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Juventus. Ngược lại, đội khách sau khi để đối thủ có bàn gỡ thì các cầu thủ của Juventus càng nôn nóng tấn công để tái lập thế dẫn bàn. Việc các cầu thủ nôn nóng ghi bàn khiến cho những miếng đánh của Juventus mất đi độ sắc bén.

Seko Fofana một mình đi bóng và dứt điểm, giúp Udinese giành chiến thắng gây sốc phút bù giờ. Ảnh: REX.

Không chỉ bế tắc nơi hàng công, mà Juventus còn phải nhận lấy kịch bản mà ít ai ngờ đến khi để thua ngược ở những phút bù giờ. Từ tình huống để mất bóng giữa sân, tiền vệ Seko Fofana một mình dẫn bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Szczesny. Ở bàn thua này lỗi rất lớn thuộc về hàng thủ của Juventus, bởi mặc dù Seko Fofana một mình dẫn bóng nhưng cả ba hậu vệ của Juventus vẫn không thể truy cản thành công.

Trắng tay trên sân của Udinese khi để thua với tỉ số 1-2, nhưng khả năng vô địch của Juventus ở mùa bóng này vẫn vô cùng lớn. Sau 35 vòng đấu, Juventus có được 80 điểm hơn đội xếp sau là Atalanta 6 điểm. Chiến thắng bất ngờ này giúp Undinese có được 39 điểm và đứng ở vị trí thứ 15.

BXH Serie A: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm