Ronaldo phản pháo Bộ trưởng Ý

Một ngày sau khi Bộ trưởng Thể thao Ý, ông Vincenzo Spadafora chỉ trích Ronaldo đã phá vỡ những chuẩn mực ngừa dịch COVID-19, tiền đạo của Juventus đã phản pháo.

Ronaldo nói: “Tôi đang ở nước Ý, ở đây toàn…Quý ông (gentlemen), nhưng thực tế tôi cũng chẳng quan tâm cái tên ấy là ai, khi người ấy nói tôi không tôn trọng các chuẩn mực ngừa dịch bệnh COVID-19, đó chẳng qua là một lời nói dối, sai sự thật, rất cảm tính. Nhưng tôi tự hỏi, một Quý ông có thể phát ngôn kiểu cảm tính như thế có được không nhỉ. Trách nhiệm lời nói và chứng cú cho lời nói ấy ở đâu?”.

Cách phát biểu của Bộ trưởng Vincenzo Spadafora khiến Ronaldo phản ứng cực mạnh. Ảnh: Getty

Ronaldo hiện đang trú ngụ trong căn biệt thự của mình ở Turin trong chế độ tự cách ly ít nhất là 10 ngày.

Ronaldo nói tiếp rằng anh đã tuân thủ tất cả các chuẩn mực ngừa dịch một cách rất ý thức và khắc khe nhất. “Và tôi cũng sẽ tiếp tục tuân thủ nó. Quan điểm của tôi rất rõ ràng là khả năng tự ý thức bảo vệ sức khỏe, chứ chưa cần đến lệnh của chính quyền”, Ronaldo khẳng định.

Ronaldo tiếp tục tức giận: “Họ nói tôi phá vỡ những quy tắc phòng ngừa dịch bệnh do chính quyền đưa ra, đó là những câu nói vô căn cứ và sai sự thật. Còn việc tôi quay về Bồ Đào Nha tập trung cùng tuyển, tôi cũng tuân thủ tất cả những chuẩn mực ngừa dịch khi rời Ý. Khi đã bị nhiễm COVID-19, tôi đi trên máy bay y tế và cũng chẳng tiếp xúc với một ai”.

Trước sự phản pháo của Ronaldo, vị đứng đầu ngành thể thao Ý, Bọ trưởng Vincenzo nói: “Là một người nổi tiếng phải biết hình tượng của mình, những vấn đề xã hội, cầu thủ nổi tiếng luôn phải là hình mẫu. Tôi sẽ chẳng bao giờ nói về trường hợp cá nhân nữa”.

Ông Bộ trưởng Ý không đề cập mạnh đến chuyện ông phát biểu và bị Ronaldo phản ứng mà ông chỉ nói… chung chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm