Ronaldo 'nổ súng', Juventus vẫn thua ngược cay đắng trước Ajax

Juventus đang không may khi chưa thể đăng quang sớm tại đấu trường Serie A khi để thua 1-2 trước SPAL, trong khi đó tại đấu trường Champions League Juventus cũng không giành được kết quả thuyết phục khi chỉ để hòa Ajax với tỷ số 1-1 tại tứ kết lượt đi trên đất Hà Lan.

Trận tứ kết lượt về Champions League, Juventus hoàn toàn tự tin giành chiến thắng để giành vé đi tiếp khi được thi đấu trên sân nhà Allianz, không có Mandzukic trên hàng công, đồng hành cùng Ronaldo trong trận này là tiền đạo người Argentina, Dybala.

Ronaldo thoải mái đánh đầu mở tỷ số cho Juventus.

Chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tấn công, nhưng “lão bà” vẫn gặp phải sự chống trả quyết liệt từ phía CLB Ajax đang được xem là “ngựa ô” của Champions League năm nay. Mặc dù Ronaldo, Dybala và Bernardeschi liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Onana bên phía Ajax, nhưng các cầu thủ đội khách vẫn trụ vững để bảo vệ mảnh lưới. Trái lại đại diện của bóng đá Hà Lan còn gây bất ngờ với lối chơi đôi công và vào bóng quyết liệt mỗi khi các ngôi sao bên phía “lão bà” có được bóng.

Không để CĐV nhà chờ đợi quá lâu, Ronaldo tiếp tục “nổ súng” tại sân chơi Champions League quen thuộc của mình. Phút 28 xuất phát từ tình huống phạt góc, Ronaldo thoải mái băng vào đánh đầu trong tư thế không ai kèm để mở điểm cho Juventus.

Sau bàn thắng của Ronaldo, các cầu thủ Ajax phản ứng với trọng tài khi cho rằng đồng đội của mình bị phạm lỗi trước đó. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Juventus, bởi trung vệ đội trưởng De Ligt đã đẩy ngã đồng đội của mình.

Ajax kịp đưa trận đấu về "vạch xuất phát" trong hiệp một bằng bàn thắng của De Beek.

Phút 34, sau pha bóng nửa sút nửa chuyền trước vòng cấm của Ziyech, tiền vệ Van De Beek tận dụng cơ hội băng xuống dứt điểm trong tư thế đối diện thủ môn Szczesny san bằng cách biệt 1-1.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, các cầu thủ Juventus vẫn cố gắng tấn công để tìm bàn thắng, nhưng Ajax vẫn thi đấu bản lĩnh để cầm chân “ông lớn” nước Ý với tỷ số 1-1 trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai cả hai đội vẫn duy trì lối chơi đôi công. Nếu như Ajax có hàng tiền vệ thi đấu máu lửa và chịu khó va chạm, thì ngược lại tuyến tiền vệ của Juventus lại mắc nhiều sai lầm khi không cầm trịch được khu vực giữa sân và để mất bóng liên tục. Điều đó làm cho bộ ba trên hàng tấn công của Juventus luôn rơi vào tình trạng phải lùi sâu để tìm bóng.

Hỏng tuyến giữa, Juventus phải trá giá bằng những pha phản công của Ajax, phải nhờ thủ môn Szczesny thì “lão bà” mới có thể tránh được hai bàn thua ở phút 53 và 56. Nhưng với quyết tâm tạo nên cơn địa chấn tại vòng tứ kết Champions League, Ajax cũng toại nguyện mong muốn của mình khi có bàn thắng ở phút 67. Từ tình huống phạt góc, trung vệ đội trưởng De Ligt bật cao đánh đầu giúp Ajax bất ngờ vượt lên dẫn 2-1.

De Ligt giúp Ajax lội ngược dòng bằng tình huống bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1. 

Lúc này, Juventus buộc phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm ít nhất hai bàn thắng để giành quyền đi tiếp. Cũng chính vì quá nôn nóng tìm bàn thắng mà Juventus tiếp tục để lộ nhiều khoảng trống phía sau cho đối thủ khai thác.

Phút 80 Ziyech tung cú dứt điểm vô cùng hiểm hóc, đánh bại Szczesny nhưng bàn thắng của tiền đạo cánh phải bên phía Ajax không được công nhận. Dù cố gắng đến những phút cuối cùng nhưng Juventus cũng đành cuối mặt nhận trận thua ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2.

Thắng 2-1 một cách khó tin trên sân của Juventus, Ajax tiếp tục làm nên kỳ tích tại đấu trường Champions League năm nay khi giành vé vào vòng bán kết khi thắng Juventus với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận.

Ronalod luôn là người được hậu vệ Ajax quan tâm nhiều nhất. 

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny; De Sciglio (Cancelo 64'), Bonucci, Rugani, Sandro; Can, Pjanic, Matuidi; Bernardeschi (Bentancur 80'), Dybala (Kean 46'), Ronaldo

Dự bị không sử dụng: Barzagli, Khedira, Pinsoglio, Spinazzola

Bàn thắng: Ronaldo (28')

Thẻ phạt: Can, Ronaldo

Ajax: Onana; Veltman, De Ligt, Blind, Mazraoui (Sinkgraven 11', Magallan 82'); Schone, De Jong; Ziyech (Huntelaar 88'), Van de Beek, Neres; Tadic

Dự bị không sử dụng: De Wit, Dolberg, Varela, Ekkelenkamp

Bàn thắng:  Van de Beek (34'), De Ligt (67')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm