Vòng 9 Serie A: Benevento-Juventus (1-1)

Ronaldo không đá, Juventus chia điểm trên sân của Benevento

Sau chiến thắng vô cùng khó khăn trên sân nhà trước Ferencvaros tại vòng bảng Champions League, Juventus được nhận định sẽ dễ dàng có được 3 điểm khi chỉ đến làm khách trên sân của Benevento. Hành quân đến Stadio Ciro Vigorito, Juventus không có sự phục vụ của Ronaldo, tuy nhiên “Lão Bà” vẫn có được thế trận lấn lướt khi kiểm soát bóng lên đến 60% trong hiệp một.

Sau tiếng còi khai cuộc, Benevento chủ động co cụm phòng ngự, tuy nhiên lưới của đội chủ nhà cũng phải rung lên ở phút 21. Đón được đường phát bóng từ phần sân nhà của Chiesa, tiền đạo Morata một mình xoay sở giữa “rừng” hậu vệ đối phương trong vòng cấm để tung cú dứt điểm chéo góc mở tỷ số 1-0 cho Juventus.

Morata xoay sở khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm mở tỷ số cho Juventus. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút sau bàn thắng mở tỷ số, Juventus có cơ hội thứ hai để nhân đôi cách biệt. Hậu vệ cánh Frabotta có đường căng ngang bên cánh trái vào vòng cấm cho Ramsey, tuy nhiên pha dứt điểm số 8 bên phía Juventus lại quá hiền nên không thể đánh bại được thủ môn Lorenzo Montipo. 

Tấn công liên tục nhưng không tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt, trái lại Juventus còn để đối phương có được bàn gỡ ở những phút bù giờ hiệp một. Từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, cầu thủ bên phía Benevento có pha phất bóng vào vòng cấm. Trong pha bóng hày, hậu vệ bên phía Juventus phá bóng hời hợt để cho Letizia nhanh chân dứt điểm kịp gỡ hoà 1-1 cho Benevento. 

Hậu vệ Letizia tận dụng cơ hội hậu vệ của Juventus phá bóng hời hợt để ghi bàn gỡ hoà phút bù giờ hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai ở phút 51, tiền vệ Chiesa bên phía Juventus có pha tạt bóng đặt đồng đội của mình ở thế đánh đầu vào lưới trống để ghi bàn. Nhưng trong pha bóng này, Morata lại bỏ lỡ đáng tiếc ghi dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Suốt hiệp hai, Juventus duy trì sức tấn công để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên mục tiêu làm rung lưới Benevento vẫn không thể đến với đội bóng của HLV Pirlo. Đến phút 86, Bernardeschi có pha căng ngang cho Dybala dứt điểm, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại quá hiền không thể mang về bàn thắng thứ hai cho Juventus. 

Morata bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đầu hiệp 2 và chính anh cũng là người nhận thẻ đỏ ở cuối trận. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù không có thêm bàn thắng, nhưng trận đấu giữa Benevento và Juventus lại có điểm nhấn vào khoảng thời gian bù giờ cuối trận bằng chiếc thẻ đỏ của trung phong Morata. Bởi ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vừa vang lên, Morata có thái độ khó chịu và ngay lập tức trọng tài đã dứt khoát trừng phạt hành động của tiền đạo người Tây Ban Nha. 

Chia điểm với Benevento với tỷ số hoà 1-1, Juventus vẫn chưa thể kịp chen chân vào top 4. Sau 9 vòng đấu “Lão Bà” chỉ có được vị trí thứ 5 với 17 điểm. Mặc dù cùng điểm số với AS Roma, nhưng Juventus vẫn xếp sau do thua về mặt hiệu số. 

Đội hình thi đấu:

Benevento: Montipò; Letizia, Glik, Caldirola (33′ Maggio, 60′ Insigne), Barba; Hetemaj, Schiattarella, Ionita (72′ Tuia); Improta, Caprari; (72′ Tello), Lapadula (72). 

Dự bị không sử dụng: Manfredini, Lucatelli, Pastina, Basit, Masella, Di Serio, Moncini. 

Thẻ phạt: Maggio, Schiattarella, Glik, Barba, Importa, Insigne.

Bàn thắng: Letizia 45+3

Juventus: Szczesny; Cuadrado, Danilo, De Ligt, Frabotta; Chiesa (69′ Bernardeschi), Arthur (62′ Bentancur), Rabiot, Ramsey (62′ Kulusevski); Dybala, Morata. 

Dự bị không sử dụng: Pinsoglio, Garofani, Bonucci, Dragusin, Alex Sandro, Portanova, McKennie.

Thẻ phạt: Cuardrado, Morata (thẻ đỏ). 

Bàn thắng: Morata (21). 

BXH Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm