Tổng hợp vòng 12 Serie A:

Ronaldo hóa tội đồ, Juventus vẫn gặp may

Vòng 12 Serie A, Juventus đối đầu với đội bóng rất khó chịu Atalanta trên sân nhà Allianz. Juventus bước vào trận đấu này đầy hứng khởi với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút chủ lực như Ronaldo và Morata đều dứt điểm cận thành không thành công từ các cơ hội mười mươi. Đáng kể nhất là pha Morata đá điệu đà giật gót ra ngoài trước khung thành trống không có ai kèm cực kỳ khó hiểu.

Chiesa ghi bàn mở tỉ số cho Juvetus. ẢNH: EPA

Nỗ lực dồn ép của Juventus cuối cùng cũng được đền đáp với pha đi bóng và dứt điểm từ xa tuyệt đẹp của Federico Chiesa đưa bóng đi vào góc cao khung thành mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

Sau bàn thua, Atalanta vùng lên mạnh mẽ, họ tạo ra hàng loạt cơ hội về phía khung thành thủ môn Wojciech Szczesny. Tuy nhiên, hiệp một kết thúc với lợi thế 1 bàn cho Juventus.

Freuler sút xa tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 cho Atalanta. ẢNH: REUTERS

Sang hiệp hai, Atalanta bất ngờ có bàn gỡ hòa ở phút 57. Xuất phát từ pha để mất bóng của Morata, các cầu thủ Atalanta thực hiện pha tấn công để rồi Remo Freuler tung cú sút xa tạo ra quỹ đạo bóng rất khó chịu làm bó tay thủ thành Szczesny ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Không chấp nhận chia điểm, Juventus dồn lên tấn công nhưng trong một ngày vô duyên cùng sự xuất sắc đến khó tin của thủ môn Pierluigi Gollini những pha dứt điểm trong thế ngon ăn của Morata rồi Ronaldo đều không thành bàn.

Ronaldo đá hỏng 11m. ẢNH: REUTERS

Ngay cả khi Chiesa bị phạm lỗi trong vòng cấm và Juventus được hưởng 11m, Ronaldo cũng sút quá hiền để thủ môn Gollini đổ người ôm gọn bóng. Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất, Juventus cũng đánh mất luôn chiến thắng.

Chỉ giành được 1 điểm, Juventus vẫn còn may khi đội đầu bảng AC Milan cũng hụt bước khi bị Genoa cầm chân với tỉ số 2-2. Trong khi đó, Inter Milan giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Napoli nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Lukaku.

Lukaku ghi bàn duy nhất giúp Inter Milan áp sát ngôi đầu của AC Milan. ẢNH: DAILY MAIL

Như vậy, sau vòng 12 Serie A, AC Milan vẫn dẫn đầu bảng với 28 điểm, Inter Milan theo sát phía sau có 27 điểm, Juventus đứng thứ ba có 24 điểm còn Napoli có 23 điểm đứng thứ tư.

Bảng xếp hạng Serie A:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.