Ronaldo ghi bàn, Lingard hóa tội đồ khiến MU thua sốc Young Boys

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lượt trận mở màn Champions League mùa giải 2021/2022, MU có chuyến làm khách đến Thụy sĩ đế đá với CLB Young Boys. Trong trận đấu này, Ronaldo tiếp tục ra sân đá chính ngay từ đầu và ngôi sao người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công của “Qủy Đỏ”. 

MU có đội hình lấn lướt hoàn toàn so với đối thủ, vì thế thầy trò Solskajer sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13 và người ghi bàn chính là Ronaldo. Tiền vệ Bruno Fernandes có pha vẩy má ngoài kiến tạo đẹp mắt, đặt Ronaldo vào tư thế đối diện thủ môn Ballmoos, dù cú sút của Ronaldo đã bị thủ môn đội chủ nhà cản phá nhưng bóng vẫn đi qua vạch vôi, đưa MU vươn lên dẫn trước 1-0. 

Ronaldo đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 24, chủ nhà Young Boys có cơ hội gỡ hòa khi Fassnacht tung cú sút xa, khiến thhủ môn De Gea phải đổ người cứu thua. Đang có lợi thế dẫn bàn, tuy nhiên MU lại gặp khó khi ở phút 35 hậu vệ Wan-Bissaka có pha phạm lỗi với tiền vệ Christopher Martins, pha bóng này khiến hậu vệ của MU nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. 

Pha va chạm dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp của hậu vệ Wan-Bissaka bên phía MU. Ảnh: Getty Images. 

Cơ hội gỡ hòa lần thứ hai đến với Young Boys ở phút 38, khi Ulisses Garcia có pha tạt bóng bên cánh trái vào vòng cấm cho Fassnacht dứt điểm, nhưng cú sút của số 16 bên phía đội chủ nhà lại đưa bóng đi chệch khung thành. Young Boys cố gắng gây sức ép ở những phút cuối hiệp một, nhưng MU vẫn bảo vệ cách biệt thành công 1 bàn. 

Sang hiệp hai, từ tình huống phất bóng dài ở sân nhà của Bruno Fernandes, Ronaldo bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ của Young Boys đẩy ngã trong vòng cấm ở phút 53.Tuy nhiên pha bóng này, trọng tài lại không cho MU được hưởng phạt đền. 

Ronaldo có tình huống tẽ ngã trong vòng cấm đầu hiệp 2, nhưng trọng tài không cho MU được hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Với lợi thế chơi hơn người, Young Boys cũng có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 66 do công của Ngamaleu. Từ đường chuyền ngang của Hefti, Ngamaleu dứt điểm một chạm trong vòng cấm, đánh bại thủ môn De Gea để san bằng cách biệt.

Ngamaleu dứt điểm 1 chạm gỡ hòa cho Youngs Boy phút 66. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại, Young Boys sẵn sàng chơi đôi công với MU, phút 88 trung vệ Lauper của đội chủ nhà tung cú sút xa buộc thủ môn De Gea phải vất vả bay người cứu thua. Bất ngờ xảy ra ở những phút bù giờ cuối trận, khi chủ nhà Young Boys có bàn thắng để lội ngược dòng dẫn 2-1 do công của Siebatcheu. Tiền vệ Lingard là người mắc sai lầm khiến MU nhận bàn thua, khi anh có pha trả bóng về chẳng khác nào đường kiến tạo đặt Siebatcheu vào tư thế đối mặt thủ môn De Gea để ghi bàn. 

 Siebatcheu tận dụng sai lầm của Lingard để giành chiến thắng 2-1 cho Young Boys. Ảnh: Getty Images. 

Nhận trận thua 1-2 bất ngờ trên đất Thụy Sĩ, MU rơi xuống vị trí cuối bảng F, trong khi đó Young Boys vươn lên đầu bảng với 3 điểm. Ở cặp đấu còn lại của bảng này, Villarreal hòa Atalanta với tỷ số 2-2. 

Đội hình thi đấu:

Young Boys: Von Ballmoos 6.5; Hefti 7 (Sulejmani 83), Camara 6.5, Lauper 7 (Zesiger 90+2), Garcia 6.5; Sierro 6 (Siebatcheu 46), Martins Pereira 7 (Rieder 82); Fassnacht 6, Aebischer 7, Ngameleu 8; Elia (Kanga 90+2). Subs: Zbinden, Faivre, Spielmann, Jankewitz, Burgy, Mambimbi, Maceiras.

Bàn thắng: Moumi (66), Siebatcheu (90+5)

Thẻ phạt: Martins Pereira, Fassnacht

MU: De Gea 6; Wan-Bissaka 4, Lindelof 6, Maguire 6.5, Shaw 6.5; Van de Beek 6 (Varane 46, 5.5), Fred 6 (Martial 89); Sancho 6 (Dalot 37, 6), Fernandes 7 (Matic 72, 6), Pogba 5; Ronaldo 6.5 (Lingard 72, 4). Subs: Heaton, Kovar, Bailly, Mata, Greenwood, Elanga.

Bàn thắng: Ronaldo (13)

Thẻ phạt: Varane, Wan-Bissaka (thẻ đỏ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm