Ronaldo ghi bàn, Juventus vẫn bị Ajax 'cầm chân'

Lượt đi tứ kết Champions League, đoàn quân của HLV Allegri tràn đầy tự tin trong chuyến hành quân đến Hà Lan. Trong khi đó, đội chủ nhà Ajax được đánh giá là hiện tượng của Champions League năm nay khi đã loại Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League.

Ajax không ngại chơi sòng phẳng trước Juventus. 

Ngay từ khi bóng lăn Juventus không thể nào áp đặt được lối chơi tấn công của mình khi gặp phải sự phản kháng mạnh mẽ của các cầu thủ Ajax. Cùng với đó là hàng tiền vệ của “lão bà” thi đấu thiếu sáng tạo không thể “tiếp đạn”, khiến cho Ronaldo và những đồng đội trên hàng công không có cơ hội bắn phá khung thành của Ajax.

Gây khó cho “ông lớn” của bóng đá Ý trên mặt trận tấn công, chủ nhà Ajax còn thể hiện bản lĩnh của mình khi không ngại thi đấu sòng phẳng với đối thủ. Phút 18 sau hàng loạt những pha ban bật trước vòng cấm của Juventus, cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech có pha cứa lòng buộc thủ môn Szczesny phải bay người hết cỡ để cản phá.

Ajax liên tiếp tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Đội chủ nhà Ajax liên tục tấn công tập trung vào hành lang hai cánh, 30 phút đầu của hiệp một Ajax còn buộc các cầu thủ Juventus phải lui về phòng ngự. Được đánh giá yếu hơn so với đối thủ, nhưng Ajax liên tục gây bất ngờ với những phương án tấn công nhanh, thậm chí đội chủ nhà còn lấn lướt hơn Juventus khi có được 63% thời lượng kiểm soát bóng.

Mặt trận tấn công của Juvenus thật sự có vấn đề khi không thể tạo được tình huống nguy hiểm nào cho khung thành của thủ môn Andre Onana. Ngay lúc Juventus đang gặp bế tắc thì Ronaldo tiếp tục lên tiếng giúp “lão bà” vượt lên dẫn trước.

Từ tình huống cướp bóng ở giữa sân, Juventus lập tức phản công. Bộ đôi cầu thủ người Bồ Đào Nha là Cancelo và Ronaldo là những cầu thủ góp công lớn trong bàn thắng này.

Juventus có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu của Ronaldo.

Số 7 của Juventus đưa bóng sang cánh phải cho Cancelo xâm nhập vòng cấm. Hậu vệ cánh của Juventus nhanh chân tạt vào trong để Ronaldo tung người đánh đầu trong tư thế không ai kèm, giúp Juventus vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút cuối của hiệp một.

Sang hiệp hai Ajax tiếp tục chứng minh rằng mình không phải là đội bóng dễ bắt nạt bằng bàn thắng san bằng tỷ số. Từ một đường chuyền dài của Schone, hậu vệ cánh Cancelo cản phá không thành công. Tiền vệ David Neres của Ajax nhanh chân cướp bóng rồi xộc thẳng vào vòng cấm của Juventus trước khi dứt điểm lạnh lùng đánh bại thủ môn Szczesny để san bằng tỷ số 1-1.

Ajax kịp san bằng tỷ số ngay khi hiệp hai bắt đầu.

Có được bàn gỡ, Ajax thi đấu hưng phấn lấn lướt hoàn toàn đối phương trong hiệp hai. Liên tiếp những tình huống tấn công tập trung hai bên cánh và những pha nã đại bác từ tuyến hai khiến cho CĐV Juventus đứng ngồi không yên. Trước sức mạnh của Ajax, Juventus buộc phải rút đội hình về phần sân nhà để phòng ngự. Vì thế Ronaldo cũng phải lùi sâu để tìm bóng để tổ chức tấn công, khiến cho độ nguy hiểm sát thủ của tiền đạo người Bồ Đào Nha giảm đi rõ rệt.

Ajax hoàn toàn chơi “trên cơ” Juventus trong 40 phút của hiệp hai, thậm chí đội chủ nhà còn có cơ hội ghi bàn thắng thứ hai. Phút 83 Ziyech chuyền vào vòng cấm Juventus và Tadic có cú giật gót cực hay cho Ekkelenkamp băng lên từ tuyến hai, nhưng cú sút chưa đủ hiểm để đánh bại Szczesny.

Juventus và Ajax bất phân thắng bại.

Hòa nhau 1-1, Juventus và Ajax sẽ phân định thắng thua trong trận lượt về vào ngày 18-4 trên đất Ý.

Đội hình thi đấu: '

Ajax: Onana; Veltman, De Ligt, Blind, Tagliafico; De Jong, Van de Beek, Schone (Ekkelenkamp 75'); Neres, Ziyech, Tadic.

Dự bị không sử dụng: Varela, Kristensen, Sinkgraven, Huntelaar, Magallan, Dolberg.

Thẻ phạt: Tagliafico; De Jong, Schone, Ekkelenkamp

Bàn thắng: Neres (46')

Juventus: Szczesny; Joao Cancelo, Rugani, Bonucci, Alex Sandro; Pjanic, Matuidi (Dybala 75'), Bentancur; Ronaldo, Mandzukic (Douglas Costa 60'), Bernardeschi (Khedira 90').

Dự bị không sử dụng: Perin, De Sciglio, Spinazzola, Kean

Thẻ phạt: Pjanic

Bàn thắng: Ronaldo ( 45')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm