Vòng 13 Premier League: Chelsea-MU (1-1)

Ronaldo dự bị, MU chia điểm với Chelsea tại Stamford Bridge

HLV tạm quyền Michael Carrick tiếp tục có trận đấu thứ 2 dẫn dắt MU, bằng chuyến làm khách được dự đoán khó khăn khi đến chơi trên sân Stamford Bridge của đội đầu bảng Chelsea tại vòng 13 Premier League. Trong trận đấu này, Carrick gây bất ngờ khi để Ronaldo trên băng ghế dự bị và thay vào đó là Rashford và Sancho là hai cầu thủ đá chính trên hàng công của “quỷ đỏ”. 

Với lợi thế sân nhà, ngày phút thứ tư Chelsea sớm có cơ hội ghi bàn với pha thoát xuống vòng cấm dứt điểm của Hudson-Odoi, trong pha bóng này thủ môn De Gea đã thi đấu xuất sắc để cứu thua cho “the blues”. 

Chelsea có tình huống nguy hiểm đầu trận với pha bóng đối mặt thủ môn De Gea của Odoi. Ảnh: PA. 

Với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 68% trong hiệp một, Chelsea là đội tạo được nhiều đợt tấn công hơn và đến phút 31 thầy trò HLV Tuchel có được tình huống khiến khung thành của MU rung chuyển. Trong pha dâng cao tấn công của Rudiger, trung vệ người Đức tung cú sút trước vòng cấm đưa bóng chạm xà ngang khung thành “quỷ đỏ”. 

MU thoát thua với pha sút bóng đập xà ngang của Rudiger bên phía Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 44, tiền vệ Fred té ngã trong vòng cấm khi va chạm với Rudiger, tuy nhiên trọng tài không cho đội khách được hưởng phạt đền. Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, Chelsea và MU hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Đầu hiệp hai, MU bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Jadon Sancho ở phút 50. Từ tình huống phản công nhanh và tiền vệ Jorginho mắc sai lầm trong pha đỡ bóng tạo cơ hội cho Sancho và Rashford thoát xuống vòng cấm. Trong tư thế đối mặt thủ môn Mendy, Sancho dễ dàng ghi bàn thắng thứ hai của mình trong màu áo “quỷ đỏ”, giúp MU vươn lên dẫn trước Chelsea 1-0. 

Bàn thắng mở tỷ số cho MU là pha làm bàn thứ hai của Sancho. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng dẫn trước, Carrick rút Sancho và thay Ronaldo vào sân ở phút 64, nhưng chưa tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt thì ít phút sau khi CR7 có mặt trên sân thì MU đã nhận bàn thua. Từ tình huống phạt góc, hậu vệ Wan-Bissaka trong nỗ lực phá bóng giải nguy đã sút trúng chân Thiago Silva trong vòng cấm, khiến MU phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền vệ Jorginho đã sửa chữa sai lầm bằng pha nhảy chân sáo đánh bại thủ môn De Gea để gỡ hòa 1-1 cho Chelsea ở phút 69. 

Jorginho sút phạt đền thành công gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Tuchel gia tăng sức mạnh trên chàng công của Chelsea bằng việc tung Mason Mount, Pulisic và Lukaku vào sân, tuy nhiên “the blues” vẫn không thể đặt được mục tiêu ghi bàn. 

Chia điểm với tỷ số hòa 1-1 trước MU, Chelsea vẫn giữ ngôi đầu bảng với 30 điểm sau 13 vòng đấu và hơn đội xếp sau là Man. City 1 điểm, còn MU với kết quả này có được vị trí thứ 8 với 18 điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm