Ronaldo đã “dạy” tỉ phú của PSG một bài học

Chưa bao giờ sự trống vắng và vô nghĩa nó rõ ràng như thế với PSG khi họ bị Real Madrid loại thảm ở Champions League. Hai lượt trận đi và về Ronaldo đã ba lần “nhả đạn” khiến PSG ra khỏi cuộc chơi. Tỉ phú người Qatar, ông chủ của PG, Al Khelaifi là người phiền muộn nhất. Ronaldo đã “dạy” cho tỉ phú Qatar về sự tiêu tiền trong bóng đá.

Ronaldo thì tỏa sáng còn Verratti thì bị đuổi phút 66

Hai ngôi sao Mbappe và Neymar đã trị giá 400 triệu euro mà đặc biệt là có sự hiện diện của họ cũng như… không.

Lượt đi ở Madrid có Neymar thì dàn sao của Real cùng Ronaldo đã làm cho cầu thủ đắt giá nhất hành tinh lu mờ bằng chiến thắng 3-1. Lượt về tại Paris thì không Neymar, Ronaldo lại “nổ súng” khiến PSG thua ngay sân nhà 1-2. Vậy sự hiện của hai sao Mbappe và Neymar trị giá 400 triệu euro có nghĩa lý gì?

Vô địch Ligue 1, hay vô địch Cúp Pháp thì PSG đâu cần đến hai siêu sao này? Từ thời Ibra cùng với Cavani và Di Maria thì PSG đã… vô đối các giải nội địa Pháp rồi. Có Mbappe lẫn Neymar thì PSG lại còn bị loại đau hơn.

Ronaldo ghi ba bàn hai lượt trận đi và về

Chủ tịch Al Khelaifi thay HLV, mua sao lớn là để cải thiện thành tích ở đấu trường Champions League chứ không phải giải nội địa. Nhưng hai sao này cũng chẳng giúp PSG cải thiện gì ở đấu trường châu lục. Nỗi đau càng đau nhiều hơn.

Sau cái thua 1-2 ở lượt về chính Chủ tịch Khelaifa thừa nhận: Real ở một đẳng cấp khác. Họ sở hữu những cầu thủ “siêu” kinh nghiệm ở đẳng cấp cao nhất, họ làm được những gì họ muốn khi đối đầu với bất kỳ đội nào”.

Ông Khelaifa tự an ủi mình rằng kế hoạch của chúng tôi là trong vòng năm năm nữa phải vô địch.

Chia sẻ với người đứng đầu CLB, hậu vệ Marquinhos cũng thừa nhận rằng Real là một tập thế đồng đều, họ có nhiều phương án để chiến thắng, khi nào PSG làm được điều đó thì hãy nghĩ đến việc đánh bại Real. Còn hiện nay thì PSG chưa làm được điều vĩ đại này.

Chủ tịch Khelaifa cũng bắt đầu mang chuyện HLV Unai Emery ra so sánh rằng Unai đã ba lần đưa Sevilla vô địch Europe League nhưng cũng chưa bao giờ đưa được Sevilla vào vòng 16 đội Champions League, phải chăng “cái tầm” của Unai chỉ có thế.

Năm ngoái PSG đã nhấm nháp nỗi đau lớn khi để Barcelona ngược dòng thần thánh đánh bại. Thế rồi mùa này với dàn sao khủng, ông chủ Khelaifa nghĩ rằng đội mình chơi được với bất cứ đội nào… nhưng cuối cùng Real đã “dạy” cho ông chủ người Qatar về bài toán kinh tế bóng đá. Ronaldo đã làm cho Khelaifa có bài học đau đớn vì việc dùng tiền mua sao.

Năm năm nữa PSG sẽ vô địch với điều kiện Real, Barcelona hay những đội bóng khác… ngừng tư duy kinh tế bóng đá và thành tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm