Ronaldo ‘béo’ làm chủ tịch đòi ‘đẻ’ ra Super League

Bóng đá đang là “gà đẻ trứng vàng” nên UEFA luôn tìm cách nghĩ ra nhiều giải đấu, trong đó có cả việc tính đến xóa sổ Champions League để thay thế bằng một giải chất lượng hơn nữa (!?).

Ro “béo” nêu ý kiến châu Âu nên có một giải Super League và đó là sân chơi của những CLB cực giàu, bao gồm cả giàu thành tích lẫn giàu tiền bạc. Cựu siêu sao này nói: “Một khi có giải đấu siêu như thế, nhất định giải sẽ “đẻ” ra rất nhiều tiền... Và để hấp dẫn hơn, Super League này cũng có lên xuống hạng để tạo sự cạnh tranh”.

Ro “béo” bảnh bao với nhiều suy nghĩ rất khác trong vai trò ông chủ tịch CLB. Ảnh:  GETTY IMAGES

Chủ tịch Ronaldo nói: “Giải nào được hình thành cũng căn cứ trên tính hấp dẫn bởi sự thu hút các ngôi sao. Một Super League châu Âu ra đời đá theo thể thức ngắn hơn, ít đội hơn sẽ thu hút nhiều hơn. Cái khó là nếu Champions League và Europa League cứ kéo dài như hiện nay cùng giải nội địa cũng dài hơi thì rất khó ra đời các giải chất lượng kiểu như Super League”.

Cũng theo Ronaldo, châu Âu nên khoanh vùng từng nhóm CLB dựa trên thành tích và sức mạnh tài chính, tổ chức các giải hợp lý hơn, các giải đấu ngắn hơn và các CLB ít chênh lệch đẳng cấp hơn.

Và rất nhiều nhà chuyên môn ngạc nhiên khi Ro “béo” vừa bước sang vai trò chủ tịch CLB lập tức có ngay những suy nghĩ kiếm tiền từ bóng đá bằng những giải mới như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm