Ronaldinho bị bắt giam ở Paraguay

Đó là tin tức thực sự đang rùm beng trong giới truyền thông thế giới, không phải báo chí lá cải đăng tải mà là các hãng tin uy tín, lớn trên thế giới.

Nghe có vẻ rất vô lý nhưng là sự thực rằng Ronaldinho cùng ông anh ruột bị bắt giam vì dùng hộ chiếu giả.

"Lừa gạt" trên sân cỏ thì thành huyền thoại, nhưng "lừa gạt" ngoài đời là dính đòn với pháp luật.

Ronaldinho có ông anh ruột và Roberto de Assist cũng là người đại diện của Ronaldinho suốt quá trình thi đấu đỉnh cao của huyền thoại này. Assist cũng là người quản lý tài sản của cậu em tài ba, thuộc bậc huyền thoại của làng bóng đá thế giới. Việc Ronaldinho dùng dùng hộ chiếu giả là rất lạ, nhưng đó là sự thật.

Anh em Ronaldinho được một sòng bạc lớn ở Paraguay có tên Nelson Belotti mời dự một buổi lễ trong chuỗi sự kiện của sòng bạc này, cùng với đó là lịch gặp các fan hâm mộ.

Khi cặp anh em này đang nghỉ ngơi ở khách sạn sân golf và du thuyền ở gần sòng bạc thuộc khu nhà giàu thì cảnh sát Paraguay vây và ập vào căn hộ đọc lệnh bắt giữ Ronaldinho và ông anh Assist vì lý do dùng hộ chiếu giả.

Nguyên do là anh em Ronaldinho có đầu tư một khu nghỉ mát cao cấp và câu cá bên bìa thuộc rừng Amazon bên cạnh dòng sông này rất đẹp. Những người vào đây đầu tư phải được nhà nước cho phép và liên tục bị kiểm tra về môi trường nhằm ngăn chặn nạn phá rừng Amazon.

Đầu tư ở đấy được giám sát chặt chẽ và đóng thuế cao. Tuy nhiên, anh em nhà Ronaldinho đã… chơi trò dùng “sự nổi tiếng” của Ronaldinho có dấu hiệu “quỵt” nợ thuế lên đến 3 triệu USD.

Cơ quan thuế Brazil liên tục đòi nợ nhưng họ cứ hẹn lần hẹn lữa để tính đường “quỵt”. Tuy nhiên, Brazil có cách trừng trị khác là vô hiệu hóa hộ chiếu của Ronaldinho và Assist, tức cấp độ thấp của lệnh “cấm xuất cảnh”.

Đùng một cái anh em nhà Ronaldinho có mặt ở Paraguay, điều này khiến cơ quan nhập cảnh của Brazil giật mình. Nhiều khả năng cơ quan xuất nhập cảnh của Brazil không cập nhật lệnh cấm xuất cảnh ra khỏi Brazil nên đã dễ dãi với người nổi tiếng và cuối cùng anh em Ronaldinho ra nước ngoài được.

Và thế là khi mọi chuyện vỡ lẽ, cơ quan chức năng Brazil điện sang Paraguay và thực thi lệnh bắt Ronaldinho và Assist.

Vụ bắt giữ này diễn ra ngày 4-3. Nếu không có những “ô dù” thì anh em nhà Ronaldinho phải đối mặt mức án cực nặng, làm giả giấy tờ cơ quan nhà nước, xuất cảnh bất hợp pháp…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm