Robertson lập công chuộc tội, Liverpool ngược dòng hạ Arsenal

Trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal trên sân Anfield. Hai đội đều có khởi đầu hoàn hảo mùa này với 3 trận toàn thắng.

Thủ thành Alisson kịp trở lại góp mặt ở đội hình xuất phát Liverpool, trong khi cặp tiền vệ trung tâm Jordan Henderson và Thiago Alcantara không thể góp mặt.

Alexander-Arnold theo sát Tierney. ẢNH: GETTY IMAGES

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, thầy trò HLV Klopp của Liverpool đã tạo sức ép nghẹt thở lên đội khách Arsenal. Đội chủ nhà liên tục gây sóng gió và tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Leno.

Leno một lần phải cứu thua từ pha dứt điểm của Mane, còn xà ngang cũng từ chối bàn thắng của Alexander-Arnold. Đang say sưa tấn công, Liverpool nhận gáo nước lạnh từ pha tấn công gần như là đầu tiên của Arsenal.

Robertson mắc sai lầm giúp Lacazette ghi bàn. ẢNH: GETTY IMAGES

Robertson quay đi không nhìn cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 25, từ quả tạt vào của Maitland-Niles, Robertson mắc sai lầm tệ hại phá bóng cẩu thả để bóng đi ngược vào khung thành tạo điều kiện cho Lacazette dứt điểm chính xác trong thế đối mặt thủ môn Alisson mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau, Liverpool tái lập thế quân bình của trận đấu. Bộ ba Firmino – Salah – Mane có pha dàn xếp tấn công tuyệt vời. Firmino chuyền bóng cho Salah thoát xuống dứt điểm rất căng buộc thủ thành Leno đẩy bóng ra, Mane có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới gỡ hòa 1-1 cho Liverpool.

Hưng phấn sau bàn thắng, Liverpool dồn ép Arsenal dữ dội và đến phút 34, nhận đường tạt bóng rất chuẩn của Alexander-Arnold, Robertson chích mũi giày đưa bóng qua tay Leno ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Mane... ẢNH: AP

... rồi Robertson lập công giúp Liverpool ngược dòng dẫn lại 2-1 sau hiệp 1. ẢNH: GETTY IMAGES

Sang hiệp hai, cơ hội vẫn liên tục đến với Liverpool nhưng họ đều không tận dụng thành công, đặc biệt là Mane bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống có thể ghi bàn. Trong khi đó, Lacazette cũng để thời cơ vàng trôi qua khi dứt điểm không thắng được thủ môn Alisson trong thế đối mặt.

Đến phút 88, cầu thủ mới vừa vào sân thay người, tân binh Diogo Jota có màn ra mắt hoàn hảo khi tung cú sút xa quyết đoán đưa bóng đi chìm vào góc lưới trước sự đứng nhìn bất lực của thủ môn Leno ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Liverpool. Liverpool đã đòi nợ song phẳng sau khi thua Arsenal ở trận tranh siêu cúp nước Anh đầu mùa giải.

Jota ghi bàn quyết định. ẢNH: PA

Liverpool giành chiến thắng thứ ba liên tiếp ở Premier League. ẢNH: REUTERS, GETTY IMAGES

Thắng trận 3-1, Liverpool vươn lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League sau 3 vòng đấu. The Kop cùng có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng nhưng xếp dưới Leicester City vì thua hiệu số. Trong nhóm toàn thắng còn có đội bóng cùng thành phố với Liverpool là Everton.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, van Dijk, Robertson, Keita (Milner 79) Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino (Minamino 90) Mane (Jota 79)

Dự bị không sử dụng: Adrian, Jones, Origi, Neco Williams

Bàn thắng: Mane 28, Robertson 34, Jota 88

Thẻ vàng: Mane, Alexander-Arnold

HLV: Jurgen Klopp 

Arsenal: Leno, Holding, Luiz, Tierney, Bellerin, Elneny, Xhaka (Ceballos 60), Maitland-Niles, Willian (Pepe 68), Lacazette (Nketiah 74), Aubameyang

Dự bị không sử dụng: Gabriel, Saka, Runarsson, Kolasinac

Bàn thắng: Lacazette 25

Thẻ vàng: Bellerin, Ceballos

HLV: Mikel Arteta

Trọng tài: Craig Pawson

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm