Ro 'vẩu' chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá huy hoàng

“Cựu sao Brazil, Barcelona đã chính thức tuyên bố chia tay sự nghiệp bóng đá”, đó là thông điệp từ người anh ruột của Ronaldinho là Asis. Asis cũng là người đại diện của người em nổi tiếng thế giới với lối chơi bóng giàu cảm hứng.

Ronaldinho một nghệ sĩ sân cỏ đúng nghĩa

Ronaldinho đã có đầy đủ các bộ sưu tập của một ngôi sao hàng đầu thế giới như World Cup (2002), Champions League, Copa Libertadores, cầu thủ hay nhất thế giới và Quả bóng vàng châu Âu.

Thực tế thì Ro “vẩu” đã không còn tham gia thi đấu các giải chính thức từ năm 2015, nhưng anh vẫn còn ra sân thi đấu cho đến nay. Lần này thì Ronaldinho chính thức tuyên bố treo giày.

Ro "vẩu" từng "hành hạ và làm nhục" biết bao hậu vệ đối phương

Vào tháng 3 tới Ro “vẩu” bước sang tuổi 38. Nói với tờ báo O Globo của Brazil, anh trai, người đại diện của Ro “vẩu” cho biết: “Cậu ấy đã ngừng chơi bóng, bóng banh đã… over với Ro. Kế hoạch là chúng tôi sẽ tổ chức một trận đấu chia tay hoành tráng cho… em tôi. Có thể là sau World Cup 2018 tại Nga. Trận đó sẽ hội tụ những ngôi sao bóng đá Nam Mỹ, châu Âu và châu Á”.

...Thỉnh thoảng "vẩu" mang chiếc băng "C" của Selecao

Ronaldinho khởi đầu sự nghiệp tại Gremio và trải qua 7 CLB khác nhau gồm PSG, AC Milan, Barcelona, Queretaro, Flamengo, Atletico Mineiro và Fluminense.

Nhưng quãng thời gian ở Barcelona từ 2003 đến 2008 là thời hoàng kim của “vẩu”, đặc biệt là màn trình diễn siêu hạng của Ronaldinho trong trận đấu Barcelona đánh bại Real 3-0 tại Bernabeu năm 2005.

Ronaldinho đến Việt Nam hồi năm ngoái quảng bá cho Champions League

Ronaldinho cũng giúp Barcelona vô địch Champions League 2006 khi đánh bại Arsenal 2-1, vô địch La Liga 2005, đoạt Quả bóng vàng châu Âu 2005.

Ronaldinho rời Barcelona để đến AC Milan năm 2008 và năm 2011 thì đoạt Scuttedo… Sau đó về Brazil khoác áo Atletico Mineira giúp CLB này lần đầu vô địch Copa Libertadores năm 2013 (tương đương Champions League châu Âu).

Kể từ khi rời Barcelona thì ở bất kỳ CLB nào Ronaldinho cũng không tìm được phong độ cao và thành tích tốt như trong màu áo xứ Catalan.

Ronaldinho có 101 lần khoác áo Samba, ghi 35 bàn thắng trong đó có cú sút phạt cự ly trên 30 m thần sầu vào lưới tuyển Anh loại đội bóng “tam sư” tại tứ kết World Cup 2002.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm