Real thắng nhọc cuối trận, Man.City nối dài chuỗi bất bại

Real Madrid được đánh giá mạnh hơn đối thủ Atalanta tại lượt đi vòng 16 đội champions League.

Trong trận đấu này, Real Madrid vượt trội hơn cả so với đội chủ nhà về mọi mặt từ số lần dứt điểm cho đến tỷ lệ kiểm soát bóng. Real Madrid cầm bóng lên đến 68% và có được 16 cú sút, nhưng mục tiêu bàn thắng vẫn không thể đến sớm với đội bóng hoàng gia. 

Pha phạm lỗi với Mendy khiến Freuler nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 17. Ảnh: Getty Images. 

Phút 17, hậu vệ Mendy đón đường chọc khe của Vinicius băng xuống vòng cấm. Để tránh cho đội nhà nhận bàn thua, tiền vệ Remo Freuler đã phạm lỗi từ phía sau, và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Thi đấu thiếu người, nhưng Atalanta vẫn cầm chân được Real Madrid trong 45 phút đầu.

Đầu hiệp hai, Real Madrid có được cơ hội nguy hiểm từ pha phối hợp giữa Asensio và Luka Modic, tuy nhiên pha vẫy má ngoài của Modric lại đưa bóng đi chệch khung thành. Vẫn duy trì thế trận tấn công suốt hiệp hai, nhưng tất cả những miếng đánh của đội khách Real vẫn không thể gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Gollini. 

Mọi nỗ lực của “kền kền trắng” phải đợi đến những phút cuối trận mới đạt được hiệu quả từ cú sút trước vòng cấm của hậu vệ Ferland Mendy. Xuất phát từ đường chuyền ngang của Luka Modric, hậu vệ người Pháp tung cú dứt điểm, ấn định chiến thắng đầy khó khăn với tỷ số 1-0 trên đất Ý. 

Bàn thắng duy nhất của Ferland Mendy giúp Real Madrid giành chiến thắng khó khăn với tỷ só 1-0 ỏ phút cuối trận. Ảnh: Getty Images.

Mặc dù chật vật giành chiến thắng trên sân của Atalanta, nhưng với việc có được bàn thắng trên sân khách, đây cũng là lợi thế không nhỏ đối với thầy trò Zidane khi đá trận lượt về trên sân nhà vào ngày 17-3. 

Tương tự như Real Madrid, Man. City cũng có được chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân khách khi đối đầu với Moenchengladbach tại  Pukas Arena. Được đánh giá cao hơn so với đối thủ, nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn gặp nhiều khó khăn trong 30 phút đầu trận. Phút 27, Sterling có tình huống bị hậu vệ Bensebaini đốn ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trong tình huống này trọng tài vẫn không cho “man xanh” được hưởng phạt đền. 

Nhưng ngay sau đó, ở phút 29, Man. City cũng có được bàn thắng dẫn trước do công của Bernardo Silva. Từ pha treo bóng vào vòng cấm của Cancelo, Bernardo Silva đánh đầu cận thành, giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Hai bàn thắng của Bernardo Silva và Grabiel Jesus giúp Man. City có được lợi thế cực lớn khi giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Man. City vẫn gia tăng sức ép, tuy nhiên hàng thủ của Moechengladbach vẫn đứng vững khi chọn lối chơi phòng ngự số đông trước vòng cấm. Phút 63, đội chủ nhà suýt có được bàn gỡ từ pha đánh gót ngẫu hứng của Plea, tiếc cho tiền đạo số 14 bên phiá đội chủ nhà bóng khi bóng từ chân anh lại đi chệch khung thành.

Đánh bại Moenchengladbach với tỷ số 2-0, Man. City nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 19. Ảnh: PA. 

Thoát được bàn thua, Man. City lập tức có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 65 do công của trung phong Grabiel Jesus. Từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của Cancelo, bóng được Bernardo Silva đánh đầu kiến tạo và Grabiel Jesus không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cận thành để nhân đôi cách biệt. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Pep Guardiola và các học trò sẽ dễ dàng đá trận lượt về trên sân nhà Etihad. 

Alli, Gareth Bale và Vinicius (lập cú đúp) là những người ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của Tottenham trước Wolfsberger. Ảnh: Getty Images. 

Còn lại khuôn khổ Europa League, sau khi giành chiến thắng 4-1 trên sân của Wolfsberger, Tottenham tiếp tục “huỷ diệt” đối thủ với tỷ số 4-0 ở trận lượt về trên sân nhà. Với tổng tỷ số 8-1 sau hai lượt trận, Tottenham có được tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội Europa League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm