Real Madrid vì đâu nên nỗi?

Họ thất bại 1-2 trước đàn em Girona mới lên hạng mùa này dù dẫn trước từ rất sớm ở phút 12. Qua hiệp 2 tân binh Girona phản đòn và ghi hai bàn liền chỉ trong vòng bốn phút cộng thêm hai cú sút bật cột. Đây cũng là lần đầu sau 87 năm Girona đánh bại bậc “siêu đàn anh” Real Madrid.

Từ đó Real Madrid rớt xuống hạng ba, kém Barcelona dẫn đầu đến 8 điểm và kém Valencia xếp nhì 4 điểm. Trong lịch sử, chưa bao giờ đội bóng Hoàng gia bị bỏ xa đến 8 điểm lại có thể quật khởi lội ngược dòng đăng quang được.

Trong lúc đó các đối thủ chính của Real Madrid tiếp tục đà chiến thắng như Barcelona hạ Athletic Bilbao 2-0 (Messi ghi bàn thứ 12 dẫn đầu vua phá lưới), Valencia kéo dài chuỗi trận thắng liên tục lên con số sáu trận. Còn Atletico Madrid hạng tư thì bất bại khi có trận hòa thứ năm cầm chân
Villarreal 1-1.

Có một số lý do giải thích sự sa sút của Real Madrid, trong đó rõ nhất là tâm lý toàn đội có vẻ đã “bão hòa vinh quang” sau khi là đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ cúp Champions League đồng thời vô địch La Liga. Ngoài ra còn do cầu thủ Real Madrid bị sức ép tâm lý khi trận đấu diễn ra trên sân Girona rợp cờ xí xứ Catalonia.

Hẳn là thầy trò HLV Zidane đang đau đầu để phục hồi hình ảnh của nhà vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm