Real Madrid gặp khó lớn ở vòng knock-out Champions League

Rạng sáng nay (12-12), các lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đã kết thúc. Các CLB mạnh đều giành quyền đi tiếp. Một số trường hợp bị loại đáng tiếc là Ajax, đội vào đến bán kết Champions League mùa trước và Inter Milan. Hai đội bóng này rơi vào bảng tử thần nên đã không thể vượt qua vòng bảng.

Ajax nằm xếp thứ ba bảng H với 10 điểm sau Valencia và Chelsea cùng có 11 điểm. Trong khi đó, ở bảng F, Inter Milan (7 điểm) cũng chỉ xếp thứ ba bảng sau Barcelona (14 điểm) và Borussia Dortmund (10 điểm).

Atalanta của Ý làm nên lịch sử khi vào vòng knock-out Champions League.

Như vậy, Champions League đã xác định 16 CLB vào vòng knock-out gồm PSG, Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Liverpool, Barcelona, RasenBallsport Leipzig, Valencia (đầu bảng); Real Madrid, Tottenham, Atalanta, Atletico Madrid, Napoli, Borussia Dortmund, Lyon, Chelsea (nhì bảng).

Các CLB Tây Ban Nha và Anh đều bảo toàn được lực lượng khi cả bốn CLB của mỗi nước đều đi tiếp.

Tại buổi lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 16-12 tại Nyon (Thụy Sĩ). Thể thức bốc thăm sẽ được duy trì như mọi năm.

Liverpool đang là ĐKVĐ Champions League.

Các đội xếp nhất bảng sẽ được đưa vào nhóm 1, các đội nhì vòng bảng vào nhóm 2. Hai đội cùng quốc gia sẽ không phải gặp nhau. Ngoài ra, các đội cùng bảng ở vòng bảng cũng sẽ không gặp nhau.

Với việc Real Madrid, Tottenham, Chelsea, Atletico Madrid vào nhóm hai, vòng knock-out Champions League năm nay hứa hẹn sẽ có rất nhiều cặp đấu “tử thần”.

ĐKVĐ Liverpool hoàn toàn có thể gặp Real Madrid, Atletico Madrid hay Borussia Dortmund. Tương tự, Manchester City có thể đụng một loạt ông lớn như Real Madrid, Atletico Madrid, Borussia Dortmund hay Napoli.

Barcelona hoàn toàn có thể đối đầu với hai đội bóng Anh là đương kim á quân Tottenham và Chelsea. Một đối thủ khó chơi khác của Barcelona là Napoli.

Real Madrid chắc chắn gặp khó lớn ở vòng knock-out Champions League.

Real Madrid có thể gặp một trong các đối thủ sau Bayern Munich, Manchester City, Juventus, Liverpool, RasenBallsport Leipzig. Ngoài CLB Leipzig của Đức thì các đối thủ còn lại đều sẽ khiến Real Madrid gặp khó lớn ở vòng knock-out. Mà xác suất để đội bóng của HLV Zidane gặp Bayern Munich, Manchester City, Juventus hay Liverpool là rất cao.

Real cũng cần biết Leipzig tuy không phải là đội bóng có lịch sử hoành tráng tại Đức nhưng họ đang vươn lên mạnh mẽ trong những năm gần đây. Tại Bundesliga, Leipzig đang đứng nhì bảng với 1 điểm kém hơn đội đầu bảng Borussia Monchengladbach.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm