Vòng 36 La Liga: Granada - Real Madrid (1-2)

Real Madrid cách chức vô địch một trận thắng

Cuộc đua ngôi vương La Liga vẫn chưa có hồi kết khi Barcelona và Real Madrid tiếp tục so kè nhau đến từng trận đấu cuối cùng. Tại vòng 36 La Liga, nếu như Barcelona giành chiến thắng khó khăn với tỉ số 1-0 trước Real Valladolid để nuôi mộng bảo vệ ngôi vương, thì Real Madrid lại có chuyến làm khách dễ thở khi chỉ đến sân của Granada.

Đội bóng hoàng gia sớm có được bàn thắng mở tỉ số chỉ ngay phút thứ 10 của trận đấu. Hậu vệ trái Ferland Mendy có pha độc diễn để xâm nhập vòng cấm, mặc dù ở góc sút cực hẹp nhưng hậu vệ người Pháp vẫn đánh bại thủ môn Rui Silva để mở tỉ số 1-0.

Hậu vệ cánh Mendy khai thông bế tắc cho Real Madrid bằng pha dứt điểm bên cánh trái. Ảnh: Reuters.

Sáu phút sau bàn thắng mở tỉ số, đến lượt cầu thủ khác người Pháp ghi bàn để nhân đôi cách biệt cho “Kền Kền Trắng”. Đón được đường chuyền thuận lợi của Modric, trung phong Benzema xâm nhập vòng cấm của chủ nhà Granada bên cánh trái rồi dứt điểm lạnh lùng để nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng hoàng gia.

Sáu phút sau cũng ở góc sút tương tự, Benzema ghi tên lên bảng điện tử giúp Real dẫn trước 2-0. Ảnh: AP.

Có được hai bàn cách biệt, Real Madrid vẫn duy trì lối chơi tấn công áp đảo của mình. Tuy nhiên thủ môn Courtois vẫn phải trổ tài để cứu thua cho mành lưới đội nhà từ pha đánh đầu của cầu thủ Granada ở phút 36. Đến phút 43, Benzema tung cú sút chéo góc cực mạnh, tuy nhiên thủ môn Rui Silva đã cản phá thành công để Granada tránh được bàn thua thứ ba. Kết thúc hiệp một, Real Madrid tạm thời dẫn trước chủ nhà Granada với tỉ số 2-0.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà Granda bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 ở phút 50. Từ tình huống cướp bóng giữa sân, các cầu thủ của đội chủ nhà nhanh chóng triển khai thế trận phản công. Tiền vệ Yangel Herrera có pha chọc khe để cho Darwin Machis kịp băng lên dứt điểm vào góc xa đánh bại Courtois.

Chủ nhà Granada bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số đầu hiệp hai do công của Darwin Machis. Ảnh: Getty Images.

Sau khi có được bàn thắng rút ngắn tỉ số, Granada càng đẩy cao đội hình để tấn công nhằm san bằng cách biệt. Tuy nhiên hàng thủ của Real Madrid với những ngôi sao cùng với đội trưởng Ramos giàu kinh nghiệm đã dễ dàng ngăn chặn từng đợt tấn công của đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, các học trò của HLV Zidane không còn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng, ngược lại các cầu thủ của Real tập trung thi đấu chắc chắn để bảo vệ cách biệt một bàn mong manh.

Hàng thủ Real Madrid thi đấu chặt chẽ, giúp đội nhà giành được 3 điểm trọn vẹn. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân của Granada, Real Madrid tiếp tục giữ vững ngôi đầu La Liga. Sau 36 vòng đấu, Real Madrid có được 83 điểm và hơn Barcelona 4 điểm. Với lợi thế có được, Real Madrid chỉ cần thắng Villarreal ở vòng đấu sau là đủ có thể đăng quang sớm một vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Granada: Silva, Díaz (Puertas 46), Sanchez, Duarte, Dias, Azeez, Herrera (Antonin 75), Foulquier (Montoro 55), Vico (Eteki 75), Machís (Koybasi 85), Fernandez. 

Bàn thắng: Marchis 50

Dự bị không sử dụng: Soldado, Escandell, Neva, Rodriguez, Sanchez, Santos Da Costa 

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Ramos, Varane, Mendy, Kroos, Casemiro, Modric, Valverde (Asensio 64), Benzema, Isco (Rodrygo 64).

Bàn thắng: Mendy 10, Benzema 16 

Dự bị không sử dụng: Areola, Militao, Hazard, Bale, Vazquez, Diaz, Vinicius Jnr, Altube, Hernandez, Gutierrez 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm