Real Madrid bị cầm chân, Messi-Griezmann giúp Barca thắng đậm

Bước vào vòng 18 La Liga, Real Madrid được đánh giá rất cao khi đến chơi trên sân của Osasuna, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng. Nhưng dù ra sân với đội hình mạnh nhất, ơ các tuyến, nhưng kết quả mà thầy trò HLV Zidane nhận lại kết quả không như ý muốn khi để chia điểm trên sân của Osasuna với tỷ số hoà không bàn thắng. 

Nửa đầu hiệp một, Real Madrid không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng trái lại lưới của “Kền Kền Trắng” còn phải suýt rung lên ở phút 30. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Oier của Osasuna thoải mái đánh đầu, nhưng trong pha bóng này thủ môn Courtois đã kịp bay ngườii cứu thua. Suốt hiệp một, Real Madrid giành quyền kiếm soát bóng vượt trội lên đến 65%, nhưng mục tiêu bàn thắng vẫn không thể đến với thầy trò Zidane.

Dù ra sân ngay từ đầu nhung Hazard vẫn không để lại ấn tượng trong trận đấu này. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, Real Madrid cũng có cơ hội làm cho mành lưới của Osasuna rung lên ở phút 61, khi Toni Kroos có pha tạt bóng tầm thấp cho Benzema đánh đầu cận thành. Tuy nhiên bàn thắng của trung phong người Pháp không được trọng tài công nhận bởi trong tình huống ghi bàn, Benzema đã mắc lối việt vị. 

Benzema bị từ chối bàn thắng vì trong tình huống trước đó tiền đạo người Pháp đã mắc lối việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút cuối trận, Real Madrid tiếp tục có cơ hội làm rung mành lưới của Osasuna với pha đệm bóng cận thành của đội trưởng Ramos. Tuy nhiên bàn thắng vẫn không được trọng tài công nhận cho Real Madrid, bởi ở tình huống phối hợp trước đó, Benzema đã rơi vào thế việt vị. Real Madrid đành chấp nhận kết quả hoà 0-0 trên sân của Osasuna. 

Phút cuối trận Ramos làn rung lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận do... Benzema việt vị. Ảnh: Getty Images. 

Trái ngược với Real Madrid, kình địch Barcelona lại có được chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-0 trong chuyến hành quân đến chơi trên sân của Granada. Chiến thắng này của Barca mang đậm dấu ấn của bộ đôi tiền đạo Messi-Griezmann. 

Phút 12, Barca đã có cơ hội ghi bàn mở tỷ số sau đường chuyền của Bustquest, để cho Griezmann có cơ hội ghi bàn trong tư thế đối diện khung thành. Đến phút 23, tiền đạo Soldado của Granada có cơ hội ghi bàn gỡ hoà cho đội nhà, tuy nhiên cú sút chéo góc của Soldado lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Griezmann thoát xuống rất nhanh để ghi bàn mở tỷ số cho Barca. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 36, Barcelona cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt trong tình huống các cầu thủ của đội khách tổ chức tấn công nhanh. Bóng từ chân Griezmann được chuyền đến Messi trước vòng cấm, đội trưởng của Barca không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha đặt lòng đưa bóng đi vào góc cao khung thành.

Đến phút 42, Messi có được “cú đúp” bàn thắng bằng siêu phẩm đá phạt trước vòng cấm, để giúp Barcelona khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0. 

Messi ghi liên tiếp hai siêu phẩm giúp Barca cầm chắc chiến thắng trong hiệp một khi dẫn trước 3-0. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và đội bóng của HLV Koeman cũng có được bàn thắng thứ tư ở phút 63 do công của Griezmann. Ở bàn thắng này, bộ đôi cầu thủ người Pháp thi đấu ăn ý khi Dembele có pha bấm bóng vào vòng cấm cho Griezmann băng lên dứt điểm chéo góc ăn bàn. 

Dembele-Griezmann phối hợp ăn ý, giúp Barca ấn định chiến thắng 4-0. Ảnh: Getty Images. 

Khoáng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù Barcleona tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng đội bóng xứ Catalonia vẫn không có thêm được bàn thắng nào.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trên sân của Granada, Barcelona giữ vững vị trí thứ ba trên BXH với 34 điểm sau 18 vòng đấu. Trong khi đó Real Madrid mặc dù để Osasuna cầm hoà 0-0 nhưng vẫn giữ vị trí nhì bảng với 37 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm