Bán kết lượt về Champions League, Real Madrid - Bayern Munich (2-1, 4-3 Agg)

Real loại Bayern, vào chung kết Champions League đầy kịch tính

Cả Bayern Munich lẫn Real Madrid đều bước vào trận bán kết lượt về Champions League trên sân Bernabeu với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng bởi chấn thương. Trong khi chủ nhà Real vắng Cavajal và Isco, thì đội khách Bayern cũng không khá hơn khi không có Boateng, Robben, Vidal.

Đánh bại Bayern sau hai lượt trận với tổng tỉ số 4-3, Real vào chung kết Champions League lần thứ ba liên tiếp.

HLV Zidane đã gây bất ngờ khi để Kovacic đá chính thay Casemiro. Dù phải làm khách nhưng hùm xám Bayern mới là đội nắm thế chủ động, cầm bóng nhiều hơn ở hiệp thi đấu thứ nhất. Điều này cũng dễ hiểu bởi Bayern cần phải giành chiến thắng và còn phải ghi ít nhất 2 bàn thắng bởi ở lượt đi họ đã thua ngược Real 1-2 ngay trên sân nhà.

Khi mà các khán giả trên sân Bernabeu còn ngồi chưa ấm chỗ thì Bayern Munich đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ quả tạt vào bên cánh phải, trước sức ép của Corentin Tolisso, đội trưởng Ramos của Real phá bóng lỗi tạo điều kiện cho Kimmich nhanh chân đệm bóng cận thành tung lưới Navas mở tỉ số 1-0 cho Bayern Munich.

Kimmich mở tỉ số cho Bayern.

Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, Real đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 11, Marcelo tạt bóng cực chuẩn qua đầu Hummels để Benzema lao vào đánh đầu ở cự ly gần gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid.

Lúc này, tổng tỉ số của trận đấu là 3-2 nghiêng về Real Madrid, nếu Bayern Munich ghi thêm 1 bàn thắng nữa thì mọi thứ sẽ về vạch xuất phát với hai đội. Bayern Munich vẫn cần bàn thắng hơn nên họ chủ động chơi tấn công và không ngại áp sát đoạt bóng mỗi khi Real có bóng.

Benzema đánh đầu san bằng tỉ số cho Real.

Dù tổ chức nhiều đợt tấn công, tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các cầu thủ Bayern lại xử lý lúng túng hoặc các hậu vệ Real đã chơi tỉnh táo phá bóng ra. Vậy nhưng, Bayern vẫn có những cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Đó là tình huống Hummels cầm bóng đột phá bên phần sân nhà gây bất ngờ khiến hàng phòng ngự Real không kịp trở tay, nhưng Lewandowski lại dứt điểm không thắng Navas, còn tình huống sút bồi ở cự ly chưa đầy 5m của James Rodriguez lại đi lên trời cực kỳ khó hiểu.

Bayern Munich lại một lần nữa vấp ngã trước Real Madrid.

Trong hiệp 1, Bayern Munich còn có hai tình huống đòi phạt đền nhưng trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ, Cuneyt Cakir không cắt còi. Đầu tiên là tình huống té ngã nhạy cảm trong vòng cấm của Lewandowski sau pha tranh chấp với Ramos.

Tuy nhiên, ở tình huống phút bù giờ hiệp 1 mới đáng nói, Kimmich có pha tạt bóng vào chạm tay Marcelo trong vòng cấm rất rõ ràng nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục trong sự phản đối của cầu thủ Bayern Munich.

Bên phía chủ nhà Real dù có một hiệp đấu chơi dưới cơ Bayern nhưng có những thời điểm, Real đã khiến hàng thủ Bayern Munich vất vả chống đỡ những pha lên bóng trực diện rất nhanh.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất của Real là pha đảo chân rồi tung cú sút từ xa vào góc gần của Ronaldo bị thủ thành Ulreich đổ người cản phá. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Benzema nâng tỉ số lên 2-1 cho Real.

Ngay đầu hiệp hai, hàng thủ Bayern Munich đã mắc sai lầm  nghiêm trọng biếu không cho Real một bàn thắng. Phút 46, Tolisso xử lý bóng rườm rà trên phần sân nhà tạo điều kiện cho cầu thủ Real áp sát gây sức ép.

Lúc này Tolisso buộc phải chuyền về cho thủ môn Ulreich nhưng thủ thành này cũng xử lý lúng túng trượt ngã để bóng trôi qua khó hiểu và công việc còn lại của Benzema quá dễ dàng là sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid.

Những phút sau đó, cả Real lẫn Bayern đều có cơ hội mười mươi, trong khi pha dứt điểm của Alaba bị thủ thành Navas xuất thần cản phá thì bên phía Real, Ronaldo lại dứt điểm quá cẩu thả khiến cơ hội trôi đi.

Đến phút 63, từ pha tạt vào của Sule, James Rodriquez băng lên dứt điểm chạm người hậu vệ Real, chính  James sau đó rất nhanh lao tới dứt điểm cận thành lần thứ hai san bằng tỉ số 2-2 cho Bayern Munich.

James Rodriquez san bằng tỉ số 2-2.

James Rodriquez không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng chủ quản của mình.

Lúc này, HLV Zidane tung hai con bài tẩy Casemiro và Bale vào sân thay Kovacic và Benzema. Khi hai siêu sao này vừa mới vào sân thì Real Madrid thoát thua ngoạn mục. Từ pha bóng lộn xộn trước khung thành Real, Tolisso rất nhanh ra chân dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần nhưng một lần nữa Navas đã phản xạ cực nhanh và cực kỳ xuất thần đẩy bóng cứu thua.

Sau đó, HLV Jupp Heynckes cũng chơi tất tay tung tiền đạo Sandro Wagner thay Tolisso. Những phút còn lại, Bayern Munich thi đấu đầy nỗ lực, trận đấu càng kịch tính khi Bayern chỉ cần thêm một bàn thắng là giật vé chung kết trên tay Real.

Các cầu thủ Bayern không thể cản nổi Benzema lập cú đúp.

Bayern chơi tấn công như điên cuồng, đặc biệt là trong những phút cuối khi “hùm xám” luôn đặt khung thành Navas rơi vào tình trạng báo động. Trong khi đó, trước sức ép dữ dội của Bayern, cầu thủ Real Madrid cũng tìm mọi cách làm giảm nhịp độ trận đấu bằng cách chậm đưa bóng vào cuộc hay thậm chí nằm sân ăn vạ nhằm kéo dài thời gian.

Bayern rất cố gắng nhưng vẫn không sao xuyên thủng mành dưới Real dù không phải là họ không có cơ hội. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Thắng chung cuộc với tỉ số 4-3, Real Madrid vào chung kết Champions League và họ có cơ hội lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu, 3 lần liên tiếp đăng quang ở sân chơi hấp dẫn nhất châu lục cấp CLB.

Các cầu thủ Real ăn mừng vào chung kết Champions League

Ribery thất vọng vì một lần nữa Bayern bị Real loại.

Đội hình ra sân của hai đội:

REAL MADRID: Navas, Lucas, Varane, Sergio Ramos, Marcelo, Asensio (Nacho), Kovacic (Casemiro 72), Modric, Kroos, Benzema (Bale 72), Ronaldo.

Dự bị không sử dụng: Casilla, Hernandez, Borja Mayoral, Ceballos.

Bàn thắng: Benzema 11’, 46’

Thẻ vàng: Modric, Lucas, Casemiro, Varane

HLV: Zinedine Zidane

BAYERN MUNICH: Ulreich, Kimmich, Hummels, Sule, Alaba, Tolisso (Wagner 74), Thiago, Muller, Rodriguez (Javi Martinez 84), Ribery, Lewandowski.

Dự bị không sử dụng: Starke, Rafinha, Lukas, Rudy, Dorsch.

Bàn thắng: Kimmich 3’, Rodriguez 63’

Thẻ vàng: Rodriguez

HLV: Jupp Heynckes

Trọng tài: Cuneyt Cakir (Turkey).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm